9 Bước thay thế bugi tại nhà một cách chuyên nghiệp

Theo kinh nghiệm phụ tùng ô tô MAST Sài Gòn thì tùy thuộc vào xe, động cơ và loại bugi, bugi thường có tuổi thọ từ 48.000 km đến 193.000 km. Dây bugi và dây đánh lửa thường có tuổi thọ lâu hơn một chút nhưng thường không quá gấp đôi tuổi thọ của bugi. Đối với hầu hết các loại xe, thay thế bugi là một vấn đề đơn giản. Dưới đây là 9 bước cơ bản để thay thế bugi tại nhà 1 cách chuyên nghiệp.

Tiếp cận bugi

Tiếp cận bugi

Điều này có thể cần phải tháo các bộ phận khác, chẳng hạn như nắp động cơ, tấm chắn nhiệt hoặc xupap nạp.

Tháo dây bugi hoặc dây đánh lửa

Trước khi tháo dây, hãy sử dụng băng dán hoặc một số phương tiện khác để đánh dấu vị trí, nếu không bugi có thể không đánh lửa đúng thứ tự. Sau đó, hãy thay dây bugi bị mòn hoặc hư hỏng ra.

Thổi ống bugi

Các mảnh vụn có xu hướng tích tụ trong các ống bugi không được bảo vệ. Khí nén là một ý tưởng tốt để loại bỏ bụi bẩn và ngăn không cho bụi bẩn rơi vào xi-lanh khi bạn tháo bugi.

Tháo bugi

Tháo bugi

Sử dụng công cụ chuyên dụng để tháo bugi cũ.

Làm sạch bugi

Sử dụng taro bugi là một sự đầu tư khôn ngoan. Hãy nghiêng đầu bugi một vài phút trong đầu xi-lanh có thể ngăn ngừa vấn đề xấu đối với bugi.

Thiết lập khoảng cách điện cực bugi

Hầu hết bugi mới được thiết lập sẵn khoảng cách điện cực từ nhà máy nhưng bạn nên kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách này theo hướng dẫn để chắc chắn.

Tra dầu bôi trơn cho bugi mới

Chỉ sử dụng một loại dầu chống dính nhất định (nguồn gốc từ bạc hoặc đồng không quan trọng) để bôi trơn bugi và gioăng bugi.

Lắp bugi mới

Lắp bugi mới

Quay bugi bằng tay cho đến khi cảm thấy chặt. Loại bugi có gioăng thường chỉ cần vặn một phần tư đến một nửa vòng là chặt. Trong khi đó, loại không gioăng phải vặn khoảng 16 vòng. Hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng để chắc chắn.

Lắp lại các bộ phận khác

Lắp lại các bộ phận theo trình tự, đảm bảo độ liên kết chắc chắn trước khi nổ máy, kiểm tra