3 Loại thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ người lái xe nào. Phụ kiện dành cho ô tô, xe hơi này vừa đem lại tính thẩm mỹ cho nội thất chiếc "xế hộp", vừa đảm bảo vệ sinh và an toàn sức khỏe cho những người ngồi trên xe. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng MAST Sài Gòn khám phá tất tần tật những điều bạn cần biết về thảm lót sàn ô tô cùng những lưu ý dành cho bạn trong quá trình mua và sử dụng phụ kiện này.

Thảm lót sàn ô tô

1. Thảm lót sàn ô tô là gì?

Thảm lót sàn ô tô (hay còn được gọi là thảm trải sàn ô tô, thảm lót chân ô tô) là một phụ kiện quan trọng trên xe hơi. Phụ kiện này có tác dụng bảo vệ sàn ô tô khỏi bụi bẩn, giúp người chủ phương tiện dễ dàng vệ sinh và lau chùi nội thất xe. Đồng thời, thảm lót chân cũng đóng vai trò như một phụ kiện thời trang, làm tôn lên nét sang trọng và thẩm mỹ bên trong chiếc xe hơi.

2. Có nên lót sàn cho xe ô tô?

Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: "Nên hay không nên trải lót sàn cho ô tô, xe hơi?".

Bảo quản xe được lâu hơn, tốt hơn

Đa phần sàn xe của những dòng ô tô phổ biến trên thị trường như Toyota Vios, Hyundai Grand i10 hay Mazda 3 đều sử dụng chất liệu nỉ. Chất liệu sàn này có nhược điểm là dễ bám bẩn, ẩm ướt, bị suy giảm chất lượng rất nhanh sau nhiều lần sử dụng.

Việc trải thảm lót giúp chiếc xế hộp của bạn được bảo quản tốt hơn và lâu hơn. Điều này có được bởi: Các loại thảm lót xe đều sử dụng chất liệu có độ bền cao như cao su, nhựa hay simili.

Vệ sinh ô tô hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người ngồi trong xe

Vệ sinh ô tô hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người ngồi trong xe

Sàn xe hơi là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, nấm mốc. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cũng như lau chùi khu vực này, xe của bạn rất dễ có mùi hôi khó chịu. Thậm chí, nếu để lâu ngày, virus và vi khuẩn gây bệnh sẽ trú ngụ bên trong khu vực nội thất xe hơi, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe tài xế cũng như những người có mặt trên xe.

Thảm lót chân xe hơi là giải pháp hiệu quả để bạn có thể dễ dàng vệ sinh ô tô thường xuyên. Phụ kiện này giúp bụi bặm, ẩm mốc, thức ăn, đất cát,... không rơi vào các khe kẽ bên trong sàn xe hơi, đảm bảo vệ sinh và an toàn về sức khỏe đối với những người ngồi trên xe.

Ngoài ra, khi thảm lót trải khắp toàn bộ sàn, việc vệ sinh xe cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Thảm lót xe hoàn toàn có thể tháo rời và vệ sinh đơn giản bằng dung dịch vệ sinh nội thất cho xe hơi.

Phụ kiện thời trang trên xe

Thảm lót sàn ô tô có thể là một phụ kiện thời trang, giúp nội thất bên trong chiếc xế hộp của bạn trở nên sang trọng hơn. Người chủ phương tiện cũng có thể sử dụng thảm trải sàn xe hơi để thể hiện phong cách, cá tính riêng của mình.

Chống ồn cho xe

Phụ kiện thảm lót sàn ô tô cũng là công cụ được các tài xế sử dụng để cách âm tiếng ồn vọng lên từ gầm xe. Đặc biệt với một số dòng xe có gầm thấp như BMW 6-Series, việc trải thảm lót cũng giúp hạn chế độ rung của gầm khi xe đi vào những đoạn đường xấu.

3. Các loại thảm lót sàn ô tô

Trên thị trường có nhiều các sản phẩm thảm lót sàn ô tô khác nhau. Bạn hãy cùng MAST Sài Gòn khám phá những loại thảm lót sàn xe hơi để có được sự lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chiếc xế hộp của mình.

Thảm cao su lót sàn ô tô

Thảm cao su lót sàn ô tô

Các nhà sản xuất thảm lót sàn ô tô thường sử dụng chất liệu cao su cho các sản phẩm của mình bởi những ưu điểm như: Khả năng chống nước và chống bám bẩn cực tốt; dễ tháo rời, có thể vệ sinh và xịt rửa nhanh chóng; độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài;...

Một số sản phẩm thảm lót sàn ô tô cao su cao cấp còn có khả năng: Trải khít thành và sàn xe, đảm bảo thảm không bị dư hay thừa góc cạnh; mặt sau có gai nhám, giúp thảm không bị xê dịch khi phanh hay có tác động ngoại lực mạnh; không mùi độc hại, không gây kích ứng da; chống ồn động cơ vượt trội;...

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm thảm sàn ô tô cao su cao cấp thương hiệu Backliners đang được bán trên MAST Sài Gòn thông qua những gợi ý sau:

Thảm lót sàn ô tô nhựa

Thảm lót sàn ô tô nhựa

Thảm lót sàn ô tô nhựa có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với các loại thảm trải sàn sử dụng các chất liệu thiết kế khác như cao su hay da. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thảm trải sàn xe hơi này là: Dễ bị xê dịch, không phủ được toàn bộ sàn xe, không có khả năng chống ồn động cơ, gây mùi nồng cho xe khi ô tô đỗ lâu ở vị trí nắng nóng,...

Thảm lót sàn ô tô da

Thảm lót sàn ô tô da

Ưu điểm của thảm lót sàn ô tô da chính nằm chính ở độ bền và khả năng phủ kín toàn bộ lòng sàn. Thảm lót sàn chất liệu da cũng góp phần thể hiện phong cách, cá tính riêng của người chủ phương tiện ô tô. Mùi của các loại thảm làm bằng chất liệu da simili hay PU cũng tương đối dễ chịu đối với tài xế và những người có mặt trên xe.

Tuy nhiên, thảm lót sàn xe hơi bằng da cũng có một số hạn chế nhất định như: Khả năng chống nước không tốt bằng chất liệu cao su; khó tháo rời, vệ sinh hay lau chùi; dễ bám bẩn, ẩm mốc;...

Thảm lót sàn ô tô 3D, 4D, 5D

Thảm lót sàn ô tô 3D, 4D, 5D

Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện những sản phẩm thảm lót sàn 3D, 4D, 5D. Các loại thảm trải sàn ô tô này thường sử dụng nhiều lớp với chất liệu khác nhau; có khả năng chống nước, bụi bẩn tốt; hạn chế xê dịch khi có ngoại lực tác động; có khả năng cách âm gầm xe;... Tuy nhiên, vấn đề giá thành chính là cản trở lớn nhất đối với khách hàng khi mua sản phẩm này.

4. Nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào?

Nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào? Bạn có thể tìm thấy lời giải đáp cho câu hỏi trên trong phần tiếp theo của bài viết.

Nên mua thảm lót sàn cao cấp?

Nên mua thảm lót sàn cao cấp

Trước sự lựa chọn giữa thảm trải sàn giá rẻ với thảm lót sàn ô tô cao cấp, MAST Sài Gòn khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm cao cấp bởi những lý do dưới đây:

  • Những sản phẩm cao cấp được thiết kế với kích thước vừa khít với các dòng xe ô tô phổ biến trên thị trường hiện nay như các dòng sedan Hyundai Grand i10; dòng SUV Mazda CX-5, Toyota Fortuner;...

  • Thảm lót sàn cao cấp có thời gian sử dụng lâu hơn các dòng sản phẩm thường, có sản phẩm bạn có thể sử dụng trong khoảng thời gian lên tới 10 năm.

  • Các sản phẩm thảm để chân trong ô tô cao cấp thường có xuất xứ, chính sách bảo hành rõ ràng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm thảm lót sàn Backliners cao cấp có xuất xứ từ Thái Lan. Thảm lót chân thương hiệu Backliners có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn; sử dụng chất liệu cao su tự nhiên không gây mùi khó chịu; có khả năng bám sàn, chống thấm nước hiệu quả; lắp đặt đơn giản, dễ dàng tháo rời để vệ sinh, lau chùi.

Nên mua thêm thảm lót taplo?

Thảm lót taplo là phụ kiện bạn nên cân nhắc sử dụng. Phụ kiện này giúp bạn chống bụi bẩn, thấm nước cho bảng điều khiển xe hơi; hạn chế tình trạng taplo bị trầy xước do cọ xát với đồ vật; đảm bảo việc lái xe an toàn khi giảm ánh sáng phản chiếu từ taplo vào mắt của người tài xế;...

Thảm lót taplo có thể sử dụng những chất liệu cao cấp, có độ bền cao như thảm da vân cacbon, thảm nhung lông cừu,... Những chất liệu này đều có thiết kế thông minh, có khả năng tản nhiệt, chống nóng cho taplo, giảm tình trạng cabin tăng nhiệt quá cao trong những ngày nóng.

5. Một số lưu ý khi mua và sử dụng thảm lót sàn ô tô

Một số lưu ý khi mua và sử dụng thảm lót sàn ô tô

  • Thảm lót sàn ô tô cần phải bám sàn và không bị xê dịch trong quá trình lái xe. Việc thảm lót chân xe hơi có kết nối lỏng lẻo với sàn xe có thể khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện việc nhấn ga, đạp phanh trên xe.

  • Thảm lót chân có mùi khó chịu có thể là một trong những tác nhân gây say xe. Vì vậy, bên cạnh việc chủ động lựa chọn sản phẩm với chất liệu không mùi, không gây kích ứng da, bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi thảm lót sàn bằng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô.

6. Ở đâu bán thảm lót sàn ô tô chất lượng, giá tốt?

Nếu bạn đang có những băn khoăn, thắc mắc về địa điểm mua thảm lót sàn ô tô chính hãng, giá rẻ, MAST Sài Gòn chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các thiết bị phụ kiện ô tô, MAST Sài Gòn cam kết cung cấp các sản phẩm thảm trải sàn xe hơi cùng phụ kiện chính hãng của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới với chất lượng tốt, được kiểm tra kỹ lưỡng, có bảo hành và mức giá ưu đãi hàng đầu thị trường hiện nay.

Để được tư vấn và hỗ trợ mua các sản phẩm thảm lót sàn ô tô, phụ kiện xe hơi, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website: https://mastsaigon.com/ hoặc liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Kho K1B Cảng Hà Nội, 956 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội  - Điện thoại: 1800 1539 (Miễn Cước)

  • Tại TP. HCM: 151D - Nguyễn Duy Dương - Phường 2 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0911.91.69.91

Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng nhất để làm hài lòng sự tin cậy mà Quý khách đã dành cho MAST Sài Gòn