3 Lý do khiến cần gạt nước xe ô tô hoạt động kém đi

Cần gạt nước là bộ phận "nhỏ nhưng có võ" tác dụng vô cùng quan trọng trong việc giúp người lái biết tầm quan sát tốt nhất khi điều khiển phương tiện dưới trời mưa to hoặc sương mù dày đặc. Nhưng sau thời gian sử dụng cần gạt nước mưa cũng sẽ hoạt động kém đi. Cùng phụ tùng ô tô MAST Sài Gòn xem 3 lý do khiến cần gạt nước xe ô tô hoạt động kém đi.

3 Lý do khiến cần gạt nước xe ô tô hoạt động kém đi

Cần gạt nước trên xe ô tô bị mòn

Cần gạt nước trên xe ô tô bị hao mòn, cũ kỹ là nguyên nhân dẫn đến chất lượng hoạt động của bộ phận này bị kém đi rất nhiều. Khi cần gạt và lưỡi gạt bị nứt vỡ hay bào mòn sẽ khiến cho lực gạt của nó kém đi và độ ma sát giữa cần gạt và mặt kính chắn gió giảm. Lúc này dù cần gạt có hoạt động thì tài xế vẫn khó quan sát đường đi bởi bề mặt kính chắn gió vẫn mờ.

Cần gạt nước bị bẩn

Cần gạt nước bị bẩn

Trong trường hợp cần gạt nước trên xe ô tô dính đầy bụi bẩn, nó sẽ làm cho việc lau sạch bề mặt kính chắn gió giảm hiệu quả. Chưa kể đến nếu để tình trạng này kéo dài, cần gạt nước sẽ nhanh bị hao mòn, xuống cấp.

Bề mặt kính chắn gió xe ô tô bám bụi, bị nứt vỡ

Đôi khi nguyên nhân khiến cần gạt nước xe ô tô hoạt động kém là do bề mặt kính chắn gió bám đầy bụi, nhất là khi bụi bẩn bám vào trong 1 thời gian dài khiến cho cần gạt nước khó lòng lau sạch được và vẫn còn lưu lại dấu vết trên kính. Bên cạnh đó, kính chắn gió bám nhiều bụi cũng khiến cho cần gạt nước bị rít, lâu dần sẽ bị hao mòn và nhanh hỏng.

Bề mặt kính chắn gió xe ô tô bám bụi, bị nứt vỡ

Việc kính chắn gió xe ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ bị mòn đi, thô ráp hơn cũng kéo theo chất lượng hoạt động kém hiệu quả của cần gạt nước. Trong trường hợp này, bạn có thể xịt 1 ít nước làm "mồi" hoặc xịt dung dịch bôi trơn chuyên dụng cho xe ô tô để cần gạt nước được hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, khi bề mặt kính chắn gió xe ô tô bị nứt, vỡ, bạn nên thay mới kính để quan sát tốt hơn cũng như bảo vệ được độ bền của cần gạt nước.