3 Sự cố thường gặp với cần gạt nước ô tô

Mặc dù chỉ là hệ thống phụ trên ô tô nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất lớn trong việc đảm bảo tầm nhìn cho tài xế khi trời mưa. Việc lơ là trong bảo dưỡng, chăm sóc vì thế sẽ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Trong bài viết dưới đây phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST Sài Gòn sẽ cùng tìm hiểu về những sự cố thường gặp với cần gạt nước ô tô để tìm cách khắc phục và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

3 Sự cố thường gặp với cần gạt nước ô tô

Cần gạt không sạch

Nếu thấy cần gạt nước vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không làm sạch được bụi bẩn hoặc nước đọng trên bề mặt kính lái thì có thể là do chổi gạt đã bị mòn hoặc nứt lưỡi cao su. Lúc này, bạn nên thay lưỡi cao su mới. Lưu ý là nên chọn sản phẩm chính hãng hoặc của các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng.

Cần gạt không khớp với kính

Nếu bạn có thói quen dựng thẳng cần gạt khi rửa hoặc đỗ xe dưới trời nắng nóng thì cần cẩn thận bởi, thao tác này có thể sẽ khiến cho cần gạt bị cong, làm cho chổi không còn khít với bề mặt kính. Khi cần gạt không đảm bảo độ khớp với kính thì tất nhiên sẽ không thể vệ sinh, lau chùi hiệu quả cho bề mặt kính.

Giải pháp cho trường hợp này là căn chỉnh lại cần gạt, tuy nhiên nếu độ cong vênh là quá lớn thì bắt buộc phải thay cái mới. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các khớp nối cần gặt với thanh giằng. Các khớp này bị mòn sẽ không giữ chặt được cần, và lúc này chúng ta cùng cần phải thay thế.

Cần gạt không khớp với kính

Nước rửa kính không phun hoặc phun không đủ

Nếu bạn nhấn công tắc nhưng nước rửa kính lại không phun. Hãy kiểm tra, nếu không phải là bình chứa dung dịch bị cạn thì cần kiểm tra lại đường ống dẫn và mắt phun xem có bị tắc nghẽn hay vỡ không? Nếu đây cũng không phải là nguyên nhân thì việc tiếp theo cần làm là mở nắp ca-pô để tìm vị trí đặt máy bơm và kiểm tra. Tốt nhất là nên mang xe đến các gara uy tín để thực hiện khâu kiểm tra này thay vì tự tay tiến hành.

Một điều cần lưu ý là hiện nay có rất nhiều người có thói quen sử dụng nước lã pha với nước rửa chén để làm nước rửa kính lái với mục đích tiết kiệm. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo rằng nên dùng nước rửa kính chuyên dụng, vừa giúp lau sạch bề mặt kính một cách dễ dàng, vừa tăng tuổi thọ cho chổi gạt.

Cuối cùng, trong trường hợp cần thay thế cần gạt mới, hãy liên hệ ngay với Mast để cung cấp sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh và đặc biệt là nhiều khuyến mãi hấp dẫn