5 Lợi ích của lớp phủ Ceramic

Bạn cẩn thận rửa xe của mình một cách thường xuyên với mong muốn giữ xe luôn như mới và bạn phủ một lớp sáp mới sau vài tháng. Nhưng các vết xước, vết bẩn và phai màu vẫn xuất hiện lại trên xe của bạn ngay cả khi mới rửa. May mắn thay, sự ra đời của các sản phẩm phủ ceramic hiện đại đã mang lại cho chủ sở hữu xe chống lại các yếu tố môi trường và các vết trầy xước bề mặt, giúp xe của bạn dễ rửa hơn, trong khi không yêu cầu phủ lại nhiều lần. Nhưng trước tiên bạn phải hiểu rõ sự thật về lớp phủ ceramic này qua bài viết này nhé.

5 Lợi ích của lớp phủ Ceramic

Công nghệ phủ Ceramic thủ công bằng tay

Phủ ceramic là gì?

Lớp phủ Ceramic (hay còn gọi là phủ nano Ceramic, phủ gốm) dựa trên silicon dioxide hoặc silica (SiO2). Thường có nguồn gốc từ tinh thể thạch anh và cát, silica tạo ra một “lớp phủ công nghệ nano” vô hình giúp bảo vệ xe của bạn.

Lớp phủ Ceramic chỉ giúp bảo vệ tốt hơn hơn, nó là một giải pháp thay thế sáp cao cấp. Lớp sơn này không bị rửa trôi hoặc hỏng và không yêu cầu sơn lặp lại vài tháng một lần. Tùy vào từng bộ phận trên xe sẽ phù hợp với những loại ceramic khác nhau như: Ceramic cho nền sơn, phủ nhựa nhám, phủ kính hoặc phủ vành mâm,…

Phủ ceramic là gì?

Sự khác biệt với xe được phủ Ceramic và xe không được phủ Ceramic

Lợi ích của lớp phủ Ceramic

Lớp phủ Ceramic bổ sung thêm lớp bảo vệ bên ngoài ô tô của bạn và giúp xe trông như mới với mức bảo dưỡng lại tương đối nhỏ. Lớp phủ này giúp cho xe của bạn đàn hồi tốt hơn và dễ làm sạch hơn. Dưới đây là những lợi ích mà lớp phủ mang lại:

Bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím / quá trình oxy hóa

Nếu xe của bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lớp sơn của xe sẽ bắt đầu bị oxy hóa, dẫn đến sơn bị xỉn màu và phai màu, kính sẽ mất độ trong và dần bị mờ đi. Một lớp Phủ Ceramic sẽ giúp bảo vệ lớp sơn của xe khỏi tia cực tím của mặt trời, do đó làm giảm lượng oxy hóa.

Bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím / quá trình oxy hóa

Phủ Ceramic giúp xe luôn sáng bóng

Bảo vệ khỏi vết bẩn và các hóa chất

Một tác nhân khác cho ô tô của bạn những vệt ố vàng từ các chất ô nhiễm có tính axit tự nhiên. Bằng cách tạo ra một bề mặt kháng hóa chất, Lớp phủ Ceramic có thể ngăn một số chất gây ô nhiễm bám vào sơn xe của bạn. Kết quả là xe của bạn sẽ có khả năng chống ố vàng và ăn mòn cao hơn, miễn là những chất gây ô nhiễm được loại bỏ kịp thời.

Dễ rửa và làm sạch

Một trong những tính năng quan trọng nhất của Lớp phủ Ceramic là nó có tính kháng nước, là một cách nói hoa mỹ để nói nó có tác dụng đẩy nước. Khi xe có Lớp phủ Ceramic kháng nước, nước sẽ bám trên bề mặt và dễ dàng trôi đi. Điều này có nghĩa là bùn, bụi bẩn sẽ khó bám vào sơn xe của bạn hơn. Khi bạn rửa xe, các chất bẩn có thể được loại bỏ mà không tốn quá nhiều công sức để loại bỏ.

Dễ rửa và làm sạch

Phủ Ceramic giúp dễ dàng làm sạch bụi bẩn

Giúp lớp sơn xe trở nên bóng hơn

Nếu bạn muốn lớp sơn của mình nổi lên với độ bóng, bạn sẽ muốn phủ thêm Lớp phủ Ceramic. Lớp phủ tốt giúp tăng cường đặc tính phản chiếu của lớp sơn trong và sơn xe của bạn, làm tăng thêm độ sâu và độ trong cho lớp sơn của bạn. Một lớp phủ Ceramic sẽ còn làm tăng giá trị cho chiếc xe của bạn.

Cải thiện tầm nhìn khi lái xe

Khi lái xe ô tô, tầm nhìn rất quan trọng đối với bạn. Lớp phủ ceramic trên kính lái còn có tác dụng giảm chói, loá mắt do ánh nắng mặt trời ban ngày, hay đèn pha xe đối diện vào ban đêm. Giúp người lái xe cải thiện tầm nhìn tốt hơn.

Lớp phủ ceramic mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm các loại phụ kiện ô tô phụ tùng ô tô MAST để có thể lựa chọn những phụ kiện phù hợp cho dễ yêu nhé.

Cải thiện tầm nhìn khi lái xe

Phủ Ceramic giúp cải thiện tầm nhìn cho kính

Hạn chế của lớp phủ Ceramic

Vì những lý do được liệt kê ở trên, Lớp phủ Ceramic bảo vệ bên ngoài xe của bạn và giảm nhu cầu bảo dưỡng liên tục. Do đó, nếu bạn chọn phủ Ceramic, bạn sẽ tăng thêm giá trị cho chiếc xe của mình.

Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố của một số nhà sản xuất và nhà bán lẻ, lớp phủ Ceramic không phải là một sản phẩm thần kỳ, siêu chữa bệnh sẽ giải quyết mọi vấn đề cho ô tô của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết những gì một lớp phủ Ceramic còn hạn chế.

Loại bỏ nguy cơ trầy xước

Khả năng chống xước của Lớp phủ Ceramic thường được phóng đại. Mặc dù một số vết xước nhỏ có thể được đẩy lùi bằng Lớp phủ Ceramic (như phụ tùng ô tô MAST đã mô tả ở trên), một chiếc xe được phủ sẽ không hoàn toàn chống được nguy cơ bị đá dăm hoặc trầy xước ở bãi đậu xe. Hơn nữa, kỹ thuật rửa xe không đúng cách hoặc rửa xe tự động vẫn sẽ tạo ra các vết xước trên bề mặt xe của bạn. Điều quan trọng cần biết là Lớp phủ Ceramic không thay thế cho việc bảo vệ vết xước hoặc nghiêm trọng hơn, cũng không loại bỏ nhu cầu rửa xe của bạn đúng cách để tránh các vết xước.

Loại bỏ nguy cơ đốm nước

Một giọt nước bình thường sẽ chứa một lượng chất bẩn hoặc khoáng chất gây hại nhất định. Khi nước bốc hơi trên bề mặt xe của bạn, các khoáng chất sẽ bị bỏ lại, tạo ra các điểm có thể nhìn thấy được. Các nhà bán lẻ và người tiêu dùng có thể cho rằng chất lượng kháng nước của Lớp phủ Ceramic sẽ loại bỏ hiện tượng loang nước do nước trượt trên bề mặt được phủ. Mặc dù đúng là một số nước sẽ bị đẩy lùi khỏi bề mặt kháng nước, các giọt nước khác sẽ kết thành hạt và đọng lại trên xe, tạo cơ hội cho đốm nước.

Loại bỏ nguy cơ đốm nước

Xe bị đốm nước khi không được phủ ceramic

Loại bỏ nhu cầu rửa xe

Lớp phủ Ceramic sẽ giữ cho xe của bạn trông như mới với mức bảo dưỡng tương đối tối thiểu, không phải là không cần bảo dưỡng. Ngay cả với Lớp phủ, bạn vẫn cần phải rửa xe thường xuyên để duy trì vẻ ngoài. Lợi ích của lớp phủ Ceramic mà nó mang lại là quá trình làm sạch sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa nếu có một lớp phủ ceramic bạn sẽ không còn phải phủ sáp xe vài tháng một lần, từ đó giúp loại bỏ một phần đáng kể việc bảo dưỡng bên ngoài xe của bạn. Vì vậy, một lớp phủ Ceramic không làm cho xe của bạn không cần bảo dưỡng, nhưng nó có nghĩa là với ít công việc hơn, bạn sẽ có thể duy trì kết quả tốt hơn.

Điều gì sẽ tốt nhất cho xe của bạn?

Nói một cách đơn giản, điều quan trọng là phải hiểu rõ về một sản phẩm trước khi đưa ra quyết định xem nó có phù hợp với xe của bạn hay không. Lớp phủ Ceramic có mang lại lợi ích cho chiếc xe của bạn và tăng giá trị không? Chắc chắn! Lớp phủ Ceramic có phải là giải pháp toàn diện, kỳ diệu cho tất cả các vấn đề ngoại thất của xe của bạn không? Chắc chắn không!

Điều gì sẽ tốt nhất cho xe của bạn ?

Khác biệt kính được phủ Ceramic và không được phủ

Như vậy, Chìa khóa để giữ lại vẻ ngoài của chiếc xe của bạn là tiến hành bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng nếu bạn là một tín đồ mê xe hơi và bị thuyết phục về những điều kỳ diệu của lớp phủ Ceramic và giá trị mà nó mang lại cho chiếc xe của bạn, thì hãy phủ cho xe của bạn một lớp bảo vệ nhé. Hy vọng những thông tin hữu ích về mà phụ tùng ô tô MAST đã nêu trên sẽ mang đến cho bạn những sự lựa chọn phù hợp