5 Lợi ích tuyệt vời của việc thay nhớt máy thường xuyên

Cách tốt nhất để tăng tuổi thọ cho ô tô của bạn là thường xuyên thay dầu động cơ. Ngoài ra, bạn có thể tự cứu mình khỏi những rắc rối khi xe hỏng hóc, cần sửa chữa. Động cơ xe bao gồm nhiều bộ phận chuyển động cần được bôi trơn thường xuyên để tránh hư hỏng. Dầu trong động cơ bị hỏng theo thời gian và bị ô nhiễm bởi các chất bụi bẩn từ môi trường và các mảnh vụn từ động cơ. Thế nên, sau một thời gian nhất định, chức năng của dầu sẽ bị giảm tác dụng.  Vậy nên, thay dầu động cơ định kỳ là một phần của việc bảo dưỡng định kỳ, giúp động cơ hoạt động ổn định và tốt nhất. 

1. Bôi trơn động cơ tốt hơn

Bôi trơn động cơ tốt hơn

Thay nhớt thường xuyên đảm bảo xe của bạn hoạt động trơn tru, nhịp nhàng. Các động cơ tiếp xúc với các nhiệt độ khác nhau dẫn đến hao mòn dần dần. Vai trò chính của dầu động cơ là đảm bảo động cơ luôn trong trạng thái được bôi trơn đúng cách và sạch sẽ, để chúng hoạt động trơn tru và có tuổi thọ cao hơn.

2. Làm sạch động cơ

Khi động cơ bắt đầu hoạt động, dầu sẽ chảy vào động cơ từ nhiều nguồn bên trong khác nhau, nó mang theo nhiều chất bẩn cực nhỏ và các hạt khác tích tụ trong đó. Khi bạn trì hoãn việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe sẽ khiến các cặn bùn bắt đầu tích tụ trong động cơ nhiều hơn. Vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn đối với những người sống ở khu vực hanh khô và bụi bẩn nhiều hơn. Đó là lý do vì sao chúng ta cần thay dầu động cơ và thay bộ lọc kịp thời là điều quan trọng để giữ cho những bụi bẩn và mảnh vụn không có cơ hội làm hại đến động cơ xe của bạn.

Làm sạch động cơ

3. Kéo dài tuổi thọ của động cơ

Dầu được ví như phần huyết mạch của xe. Nó bảo vệ động cơ xe khỏi những hư hỏng bằng cách duy trì khả năng bôi trơn của nó. Vấn đề duy nhất của nó là bị tích tụ chất bẩn và nó cần được làm sạch kịp thời nên công tác thay dầu, thay bộ lọc là những cách tốt nhất để giữ cho động cơ luôn sạch sẽ và an toàn, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Đây là một khoản đầu tư có lợi để đảm bảo rằng xe của bạn vẫn hoạt động tốt trong nhiều năm tới.

Kéo dài tuổi thọ của động cơ

4. Giảm lượng khí thải ra môi trường

Một chiếc xe với một động cơ thường xuyên được làm sạch, hoạt động trơn tru sẽ thải ra ít khí thải hơn một động cơ bẩn. Khi dầu động cơ sạch nó có khả năng hấp thụ tốt hơn các hạt động cơ có hại cũng như khí thải phụ của động cơ. Việc thay dầu động cơ kịp thời không chỉ có lợi cho chiếc xe của bạn mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Giảm lượng khí thải ra môi trường

5. Tiết kiệm nhiên liệu

Bằng việc thay dầu động cơ thường xuyên, động cơ sẽ nhận được loại dầu chất lượng sạch có khả năng bôi trơn và giảm ma sát tốt hơn so với dầu cũ và bẩn. Tăng khả năng bôi trơn đồng nghĩa với việc ma sát giữa các khớp chuyển động ít hơn, động cơ chạy dễ dàng và êm ái hơn. Điều này giúp xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu.

Tiết kiệm nhiên liệu

Những điểm nêu trên đã nói rõ lý do tại sao việc thay nhớt máy thường xuyên là điều cần thiết đối với xe của bạn. Hầu hết những đơn vị sửa chữa - bảo dưỡng sẽ đề nghị bạn thay dầu ở ngưỡng 2000 - 3000 Km hoặc thời gian khoảng 03 tháng. Tuy nhiên, khung giờ này hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen lái xe của bạn. Nếu bạn đang lái một chiếc xe với loại dầu hiệu suất cao hiện đại, bạn có thể thay dầu động cơ ở mức 5000 Km có thể có hiệu quả hơn cho xe của bạn