5 Tiêu chí chọn mua nước rửa kính ô tô

Cửa sổ sạch sẽ giúp cải thiện diện mạo chiếc xe của bạn và mang lại trải nghiệm lái xe an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng việc sử dụng chất tẩy rửa cửa sổ để cải thiện độ trong suốt của kính chắn gió thường để lại các vệt hoặc cặn phim. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bề mặt kính không có vết sọc, thì dưới đây là những thông tin hữu ích về nước rửa kính ô tô phụ tùng ô tô MAST muốn mang đến cho bạn.

5 Tiêu chí chọn mua nước rửa kính ô tô

Nước rửa kính ô tô dọn sạch bụi bẩn trên kính

Nước rửa kính ô tô là gì?

Nước rửa kính ô tô là loại được dự trữ sẵn trong xe, nước được phun từ vòi xịt tự động và kết hợp với cần gạt để rửa trôi bụi bẩn trên bề mặt kính chắn gió, giúp kính sáng rõ.

Nước rửa kính ô tô là gì?

Dung dịch nước rửa kính được dự trữ trong xe

Tại sao nước rửa kính ô tô lại quan trọng?

– Việc sử dụng nước rửa kính sẽ giúp tăng tuổi thọ của kính và giúp giảm hiện tượng khúc xạ kính mờ, khúc xạ ánh sáng.

– Loại bỏ nhiều loại vật phẩm có thể bám trên bề mặt kính, chẳng hạn như bụi bẩn, xác bọ, dầu mỡ hoặc phân chim. Khi những đồ vật này khô, chúng sẽ bám vào kính, rất khó lấy ra. Nước rửa kính có chứa các thành phần giúp hòa tan các chất này đồng thời bôi trơn kính.

– Sử dụng nước rửa kính phù hợp sẽ khôi phục hoàn toàn độ trong suốt của kính chắn gió, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy hơn khi lái xe, do đó tạo ra trải nghiệm lái xe an toàn hơn.

– Nước rửa kính ô tô giúp bạn dễ dàng loại bỏ tất cả các vật liệu không mong muốn mà không tốn nhiều công sức.

Tại sao nước rửa kính ô tô lại quan trọng?

Khác biệt rõ rệt trước và sau khi sử dụng nước rửa kính ô tô

Một số điều bạn nên biết trước khi mua nước rửa kính ô tô

Có thể bạn đang nghĩ rằng hầu hết các chất lỏng rửa kính chắn gió đều giống nhau, nhưng điều đó hiếm khi xảy ra.

Một số loại chất tẩy rửa thông thường không hiệu quả đến mức về cơ bản chúng có thể thay thế được nước rửa kính ô tô. Dung dịch nước rửa kính ô tô thích hợp sẽ phá vỡ chất bẩn, bụi, mảnh vụn và thậm chí là các lỗi trên kính chắn gió của bạn để có cách lau thích hợp. Vì lý do này, bạn cũng nên tránh đổ đầy nước vào bình chứa khi cạn kiệt, trừ khi bạn hoàn toàn không có lựa chọn nào khác. Hãy coi chất lỏng cần gạt nước như một chất tẩy rửa dạng lỏng cho kính chắn gió của bạn.

Một số điều bạn nên biết trước khi mua nước rửa kính ô tô

Chọn nước rửa kính ô tô phù hợp

Có một số điều cần xem xét khi mua chất lỏng rửa ô tô tốt nhất. Đầu tiên, bạn sẽ muốn chọn một sản phẩm phù hợp với khí hậu nơi bạn sống. Nếu bạn trải qua mùa đông lạnh giá đầy băng và tuyết, bạn sẽ muốn một loại nước rửa không bị đóng băng hoặc thậm chí là dung dịch khử đá. Nếu bạn tận hưởng thời tiết tốt và nắng trong suốt cả năm, việc chọn nước rửa kính sẽ dễ dàng hơn.

Tiêu chí chọn mua loại nước rửa kính ô tô ?

Để đảm bảo rằng loại nước rửa kính bạn chọn có thể đáp ứng được các yêu cầu về kĩ thuật, vì vậy có thể dựa vào các tiêu chí sau để lựa chọn nước rửa kính.

Khả năng tẩy rửa

Tất cả nước rửa kính thì phải tẩy rửa được các chất bẩn sao cho tốt nhất, đặc biệt là có thể tẩy rửa cả những chất bám khó chịu như dầu mỡ, nhựa cây, xác côn trùng…

Khả năng tẩy rửa

Nước rửa kính có khả năng làm sạch tối ưu

Khả năng tạo độ nhớt

Để giúp cho lưỡi cao su có thể thoải mái trượt trên kính thì nước rửa kính xe phải có độ nhớt nhất định,giúp quá trình lau kính bớt ồn và nước rửa không bị bắn mạnh dù xe chạy ở vận tốc lớn.

Giữ được độ lỏng và được khử trùng

Nước rửa kính ô tô phải giữ được độ lỏng và đã được khử trùng. Vì nếu trong nước có bào tử rêu thì có thể tạo lớp rêu đóng trên bề mặt kính, thậm chí kết rêu ngay trong vòi phun và bính chứa nước, gây hậu quả là vòi phun bị tắc và không thể vệ sinh được.

Giữ được độ lỏng và được khử trùng

Giúp cho việc rửa kính dễ dàng hơn

Độ tinh khiết, độ bay hơi của nước rửa kính

Nước rửa kính xe nên có độ bay hơi thấp, có độ tinh khiết cao để không tạo thành màng keo hoặc kết tủa do chứa ion khoáng trên bề mặt kính.

Không chứa các chất gây ăn mòn kim loại

Nước rửa kính xe không chứa các chất gây ăn mòn kim loại, ví dụ như muối và axit nhẹ (giống như nước mưa). Ngoài ra, nước lau kính cũng phải chắc chắn không ăn mòn cao su và không quá độc hại với da.

Sự khác biệt giữa nước rửa kính chuyên dụng và nước thông thường

– Việc sử dụng nước sạch không có khả năng làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ bọ, phân chim, đường, bụi bẩn và các mảnh vụn khác bám trên kính chắn gió.

– Nước rửa kính ô tô chứa các thành phần có tác dụng làm sạch những vết bẩn cứng đầu đó. Hầu hết các sản phẩm được làm từ metanol và các rượu khác như ethylene glycol. Nhiều loại còn chứa một lượng nhỏ etanol.

– Lợi ích chính của nước là rẻ hơn nước rửa kính ô tô và tương thích hơn với môi trường. Hạn chế chính của nó là thiếu dung môi làm sạch và chất tẩy rửa.

Sự khác biệt giữa nước rửa kính chuyên dụng và nước thông thường

Nên chọn nước rửa kính ô tô chuyên dụng

– Nước rửa kính ô tô hoạt động tốt hơn nhưng đi kèm với mức giá. Các chất lỏng được pha chế đặc biệt để làm sạch kính chắn gió thường làm công việc làm sạch tốt hơn là nước.

– Tin xấu về nước rửa kính ô tô là nó thường được làm bằng etanol hoặc metanol, là những chất độc đối với người và động vật và có thể gây hại cho môi trường.

– Nước rửa kính ô tô cũng thường bao gồm một lượng ethylene glycol, một loại cồn độc hại được sử dụng trong chất chống đông ô tô. Những chất đó có thể làm hỏng lớp sơn hoàn thiện cũng như một số bộ phận bằng nhựa và cao su trên xe.

Sự khác biệt giữa nước rửa kính chuyên dụng và nước thông thường

Nước thông thường không làm sạch tất cả chất bẩn

Kính chắn gió sạch sẽ là một phần không thể thiếu để có được trải nghiệm lái xe an toàn. Cùng với cần gạt nước kính chắn gió chất lượng cao, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng dung dịch rửa kính chắn gió phù hợp để giữ cho kính chắn gió trước của bạn sạch sẽ giữa các lần rửa xe. Từ những thông tin mà phụ tùng ô tô MAST đã đề cập hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích