6 Vật dụng cần có trên ô tô

Bên cạnh các tính năng đã được tích hợp sẵn trên xe, các tài xế cũng cần trang bị thêm 6 món đồ hữu ích dưới đây để có thể xử lý tốt các sự cố xảy ra ngoài ý muốn trên đường đi.

Thiết bị đo áp suất lốp

Thiết bị đo áp suất lốp

Áp suất quá lớn so với tiêu chuẩn không những sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp mà còn tiêu tốn nhiên liệu và đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn khi đi trên đường trong điều kiện nắng nóng, có thể nổ lốp bất ngờ khiến tài xế mất kiểm soát.

Chính vì vậy, nếu xe không có sẵn cảm biến áp suất lốp thì việc trang bị thêm dụng cụ đo để theo dõi áp suất lốp là cần thiết. Với thiết bị này, bạn có thể kiểm tra lại áp suất lốp và đối chiếu với mức tiêu chuẩn trước mỗi chuyến đi xa, từ đó điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo hơn cho một hành trình an toàn. Ngoài ra nếu có điều kiện thì bạn có thể lắp hệ thống cảm biến áp suất lốp, giúp cho việc theo dõi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bơm điện mini

Ngay cả khi xe của bạn được trang bị lốp dự phòng thì vẫn nên sắm thêm một chiếc bơm điện mini để phòng ngừa và đối phó với tình trạng lốp non, lốp bị thủng giữa đường. Khi lốp bị thủng giữa đường, chúng ta bơm căng để chạy đến tiệm vá xe gần nhất thay vì phải gọi đội cứu hộ hay thay lốp. Trên thị trường hiện có các loại bơm ô tô mini với thiết kế rất nhỏ gọn, cho phép kết nối với nguồn điện trên xe thông qua cổng sạc.

Bơm điện mini

Dây câu bình điện

Dây câu bình điện

Trên xe của bạn cũng nên luôn có sẵn 2 sợi dây câu bình điện để giải quyết nhanh khi gặp sự cố ô tô hết điện ắc quy. Khi mua, chủ xe nên chọn loại có độ dài khoảng 2 mét và có sẵn đầu kẹp để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng nên tìm hiểu về cách câu bình kích điện ắc quy để tự mình khắc phục khi gặp phải sự cố này giữa đư

Đèn pin

Đèn pin

Khi xe gặp sự cố trong đêm tối thì bạn sẽ thấy sự cần thiết của đèn pin. Mặc dù ngày nay hầu hết điện thoại di động đều được trang bị hoặc có thể tải ứng dụng đèn pin nhưng khi sử dụng để soi khoang động cơ, gầm xe... sẽ không thể thuận tiện như là ánh sáng tập trung một điểm của đèn pin. Tốt nhất là bạn nên mua loại đèn có dây sạc có thể kết nối với cổng sạc điện trên xe.

Bóng đèn dự phòng

Bóng đèn dự phòng

Đèn cháy bất ngờ khi lưu thông trong đêm tối không phải là tình huống thường gặp, nhưng để luôn ở thế chủ động thì chủ xe vẫn nên chuẩn bị sẵn bóng dự phòng, kèm theo đó là các dụng cụ tháo mở để thay thế.

Hộp dụng cụ y tế

Hộp dụng cụ y tế

Trên xe nên có sẵn hộp dụng cụ y tế với các loại thuốc như đau đầu, đau bụng, bông băng, thuốc sát trùng... để phòng trường hợp lái xe hoặc hành khách trên xe gặp sự cố về sức khỏe, đặc biệt là đối với những hành trình dài.