Cách chọn mua gối tựa lưng ô tô

Gối tựa lưng ô tô là vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi xa. Nó có tác dụng tạo cảm giác thoải mái hơn cho người lái xe và cũng là vật dụng cần thiết để bảo vệ người lái xe trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân khi lựa chọn sản phẩm này vì chưa hiểu hết về công dụng cũng như sự tiện lợi của nó. Vì vậy, trong bài viết này, phụ kiện ô tô MAST Sài Gòn sẽ giải đáp thắc mắc “Có nên chọn gối tựa lưng ô tô không?” cũng như những loại gối tốt nhất hiện nay. 

Tìm hiểu về gối tựa lưng ô tô

Tìm hiểu về gối tựa lưng ô tô

Khái niệm

Gối tựa lưng ô tô là một chiếc gối dài được thiết kế dành riêng cho người ngồi trên ô tô. Gối có tác dụng nâng đỡ vùng lưng, mang lại cảm giác thoải mái, hạn chế tình trạng đau lưng khi ngồi xe lâu. 

Gối tựa lưng thường có kích thước nhỏ hơn những chiếc gối thông thường và kiểu dáng cũng đặc biệt hơn. Gối làm nệm được đặt sau ghế ô tô, để vùng thắt lưng của cơ thể có thể tựa trực tiếp vào gối, không nằm trên ghế ô tô. Vì vậy, tựa lưng ô tô có thể dùng để điều chỉnh bề mặt tiếp xúc của cơ thể người và ghế. Từ đó sẽ giảm áp lực vùng lưng khi tựa vào gối giúp giảm đau nhức vùng thắt lưng hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe. 

Đặc điểm của gối gối

Đặc điểm của gối gối

Gối tựa lưng dành cho ô tô thường có bề mặt được làm từ chất liệu cotton, lanh hoặc nhung. Với lõi gối được làm từ cao su nhân tạo và bông polyester. 

Sản phẩm có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông hay hình lưỡng kim cong. Hình dạng của chúng sẽ được thiết kế đặc biệt theo mức độ khác nhau để đảm bảo việc bảo vệ lưng và cột sống hiệu quả nhất. Chẳng hạn với gối tựa lưng ghế ô tô, đai cao su non được thiết kế dạng lưỡng kim cong ôm trọn vùng thắt lưng, giúp giảm hơn 50% áp lực của cơ thể lên vùng thắt lưng. 

Các loại gối tựa lưng

Gối ô tô được chia làm hai loại chính theo chức năng: Gối tựa lưng di động và gối tựa lưng điều chỉnh. 

  • Với gối tựa lưng ô tô di động: Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn để có thể di chuyển được và đủ rộng để tạo cảm giác khác biệt cho lưng khi bạn ngồi lâu trên ô tô. Gối tựa lưng di động kiểu dáng chữ U được ưa chuộng hơn cả. Sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần hỗ trợ thắt lưng nhưng có thể sử dụng linh hoạt trên nhiều loại ghế. 

  • Với gối tựa lưng điều chỉnh: Là sản phẩm có công suất hiệu quả cao hơn một chút. Sản phẩm được thiết kế có thể điều chỉnh để phù hợp hơn với vóc dáng của bạn. Thông thường, nó sẽ được cố định vào ghế thông qua dây thun và trải dọc theo chiều dài của lưng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang mắc các bệnh mãn tính về lưng. 

Có nên mua gối tựa lưng ô tô không? 

Nếu bạn thường xuyên phải ngồi trong xe nhiều giờ, bạn có khả năng bị đau lưng. Và một tin vui cho bạn là bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này nhờ thiết bị hỗ trợ thắt lưng ô tô hay còn gọi là tựa lưng ô tô. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng sản phẩm này mà bạn có thể tham khảo. 

Có nên mua gối tựa lưng ô tô không?

Làm phụ kiện trang trí ô tô 

Ngoài tác dụng giúp bảo vệ lưng và cột sống, giúp người dùng thư giãn, gối tựa lưng còn được sử dụng như một phụ kiện trang trí cho ô tô. Nó giúp không gian nội thất ô tô trở nên sang trọng và độc đáo hơn, thể hiện cá tính riêng của chủ xe. 

Trên thị trường bày bán sản phẩm này đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chất liệu khác nhau, phù hợp với phong cách nội thất của nhiều dòng xe. 

Chống nóng và giảm mệt mỏi khi lái xe ô tô

Gối tựa lưng thường được làm từ chất liệu cao cấp, thoáng khí nhất nên có tác dụng giúp người lái xe không bị nóng trong những ngày hè. Thông thường, khi lái xe trong thời gian dài, cơ thể tiếp xúc trực tiếp với yên xe rất dễ gây ra mồ hôi lưng, khó chịu hoặc bí bách. 

Ngoài ra, một số loại gối còn có chức năng massage, giúp người lái xe được thư giãn nhất. Chất liệu chọn lọc tạo sự thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi sau thời gian tập trung lái xe. Người lái xe cũng có thể dùng gối để tựa lưng. 

Tránh thoái hóa đốt sống

Tránh thoái hóa đốt sống

Những người lái xe thường có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ cao hơn những người bình thường, đặc biệt là những người lái xe taxi hoặc lái xe đường dài. Gối tựa lưng như một sản phẩm giúp nâng đỡ và bảo vệ cột sống hiệu quả. 

Khi lái xe, cột sống của bạn thường bị cong do sai tư thế. Nhưng khi sử dụng gối tựa lưng, cột sống sẽ được duy trì đường cong tự nhiên nhất. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về cột sống. 

Giúp bảo vệ thắt lưng và cột sống hiệu quả

Các vùng thắt lưng, lưng hay cổ của người lái xe thường là những vị trí thường bị đau nhức khi lái xe trong thời gian dài. Đặc biệt là vùng thắt lưng và cột sống vì hầu hết các hoạt động của cơ thể đều phụ thuộc vào bộ phận này. 

Lái xe trong thời gian dài và ngồi sai tư thế có thể gây đau lưng. Và sản phẩm gối tựa lưng ô tô ra đời nhằm cải thiện tình trạng này. Nó mang lại cảm giác thoải mái cho người lái, cùng với đó là khả năng bảo vệ tối đa cho vùng thắt lưng tránh tình trạng mệt mỏi. Cột sống của bạn cũng được cố định, không bị cong vẹo.

Cách chọn mua gối tựa lưng ô tô

Gối tựa lưng ô tô có nhiều công dụng vượt trội, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất bạn nên chọn đúng sản phẩm theo một số tiêu chí dưới đây. 

Cách chọn mua gối tựa lưng ô tô

Chọn sản phẩm dễ làm sạch. 

Chọn những sản phẩm dễ làm sạch hoặc giặt gối. Bạn cũng có thể dùng vỏ bọc bên ngoài gối và có thể tháo rời. Khi thức ăn hay bụi bẩn bám vào gối, bạn hoàn toàn có thể tháo vỏ và vệ sinh dễ dàng hơn so với việc vệ sinh một chiếc gối tựa lưng cồng kềnh.

Lựa chọn theo khả năng điều chỉnh

Nhiều gối hỗ trợ thắt lưng đi kèm với dây đai hoặc dây đai khác có thể giữ cho chúng không bị trượt trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn giữ vững vị trí của mình và làm tốt công việc của mình. Với sản phẩm dây đai có thể điều chỉnh cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nó phù hợp với hình dáng cơ thể của bạn và đặt nó chính xác nơi bạn cần hỗ trợ thắt lưng. 

Lựa chọn theo chất liệu nệm

Nếu muốn sở hữu một sản phẩm có độ bền và giữ được hình dáng ban đầu sau một thời gian sử dụng; bạn nên chọn những sản phẩm làm từ chất liệu tự nhiên như cao su non cao cấp nỉ. Những chất liệu này đảm bảo an toàn cho sức khỏe, độ thoáng khí cao, không gây bí bách hay bí mồ hôi ngay cả khi sử dụng trong những ngày nắng nóng. 

Vừa vặn với cơ thể

Vừa vặn với cơ thể

Đây là một yếu tố quan trọng khi chọn một chiếc gối. Vì gối có tác dụng chính trong việc nâng đỡ cơ thể một cách tối đa. Vì vậy, bạn sẽ cần chọn một chiếc gối phù hợp với dáng người của mình. Để làm được điều đó, hãy cân nhắc mức độ thường xuyên bạn sẽ sử dụng nó và mức độ hỗ trợ bạn muốn. 

Đồng thời không nên chọn gối quá dày sẽ gây mỏi và nóng khi lái xe. Còn gối quá mỏng sẽ không có tác dụng bảo vệ lưng và cột sống hiệu quả. 

Kích thước của gối

Kích thước của gối tựa lưng ô tô phải được lựa chọn phù hợp với kích thước của ghế ô tô. Bạn không được chọn gối quá nhỏ so với ghế sẽ gây ra tình trạng lỏng lẻo. Và những chiếc gối quá lớn sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt và tốn diện tích bên trong xe.

Một số mẫu gối tựa lưng ô tô phổ biến

Gối tựa lưng massage

Gối tựa lưng massage

Sản phẩm ngoài tác dụng nâng đỡ; vùng thắt lưng còn có chức năng massage; thư giãn cho người sử dụng. Đây là sản phẩm gối tựa lưng rất được ưa chuộng hiện nay. 

Với chức năng massage; sản phẩm giúp xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng, mang lại sức khỏe và tinh thần tốt cho người sử dụng.

Gối tựa lưng da 3D 

Gối tựa lưng da 3D

Đây là dòng sản phẩm cao cấp dành cho các dòng xe sang hiện nay. Gối được thiết kế với lớp vỏ bọc da sang trọng với phần lõi được làm từ cao su non. Chính nhờ thiết kế này đã góp phần mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho nội thất xe. Cùng với đó, không thể không kể đến sự mềm mại, độ bền và độ thoáng khí cao mà chiếc gối mang lại.

Gối tựa lưng ô tô cao su non 

Gối tựa lưng ô tô cao su non

Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su non; có độ đàn hồi cao; êm ái. Gối giúp bảo vệ hiệu quả vùng thắt lưng và cột sống. Với độ bền cao, gối sẽ hạn chế được tình trạng xẹp lún sau thời gian dài sử dụng. Nhưng đây là sản phẩm cao cấp nên giá thành khá cao. 

Gối tựa lưng dạng hạt gỗ 

Gối tựa lưng dạng hạt gỗ

Có thể nói gối tựa lưng hạt gỗ là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Gối được thiết kế bằng những hạt gỗ đan thành tấm và gắn vào lưng ghế. 

Ưu điểm của sản phẩm này là độ thoáng khí cao; có thể dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, các hạt gỗ còn có tác dụng massage; giảm mệt mỏi khi lái xe. Nhưng gối hạt có độ mềm và độ đàn hồi không cao. Sau một thời gian dài sử dụng; gối rất dễ xuống cấp; không còn đẹp như ban đầu. 

Gối tựa lưng lưới

Gối tựa lưng lưới

Đây là sản phẩm có giá thành rẻ nhất hiện nay. Gối có thể được sử dụng đa dạng cho cả ô tô và ghế văn phòng. Sản phẩm với những ưu điểm vượt trội như trọng lượng nhẹ; dễ dàng lắp đặt cũng như độ thoáng khí cao. 

Do thiết kế dạng lưới nên gối rất dễ vệ sinh; không bị ẩm mốc. Tuy nhiên, gối lưới có giá trị thẩm mỹ không cao.

Kết luận 

Với những chia sẻ trên đây về gối tựa lưng ô tô cùng với những tiêu chí lựa chọn. Phụ kiện ô tô MAST Sài Gòn hy vọng bạn sẽ biết thêm một sản phẩm hữu ích để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.