Cách khử mùi ô tô trong nội thất và điều hoà hiệu quả

Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ và rẻ tiền nhưng các vòng bạc xéc măng là bộ phận rất quan trọng đối với hoạt động của động cơ. Bạc xéc măng là loại vòng kim loại, có tính đàn hồi và được lắp trên đỉnh của piston. Thông thường, có 3 loại xéc măng ô tô được lắp trên piston: xéc măng lửa, xéc măng khí và xéc măng dầu. Hai xéc măng đầu có nhiệm vụ làm kín, ngăn khí cháy lọt vào cacte. Xéc măng dầu có nhiệm vụ vận chuyển dầu bôi trơn thành xylanh và ngăn không cho dầu đi lên buồng đốt. Nếu các xéc măng bị mòn và không thể giữ kín, động cơ sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau trong khi vận hành.

Cách khử mùi ô tô trong nội thất và điều hoà hiệu quả

4 Dấu hiệu cho thấy bạc xéc măng bị hư hỏng

Quá nhiều khí thải

Nếu bạn nhận thấy rằng xe của bạn đang phát ra nhiều khí thải khi đang lái xe, đó là dấu hiệu cho thấy xéc măng đang có vấn đề. Khí thải ra sẽ có thể có màu nâu, trắng và đặc hơn bình thường. Nếu bạn thường xuyên di chuyển trong những khu vực thành phố đông đúc sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh. Đặc biệt, bạn sẽ khó vượt qua bài kiểm tra khí thải khi đi đăng kiểm với lượng khí thải từ động cơ quá lớn.

Dầu bôi trơn bị tiêu hao.

Nếu các xéc meng bị mòn, đặc biệt là các xéc măng dầu sẽ làm cho dầu bôi trơn động cơ đi lên buồng đốt và bị cháy. Khi đó lượng dầu bôi trơn động cơ sẽ bị biến chất và cần được đổ lại hàng tháng. Khi thấy ống xả có màu bất thường (có thể là màu trắng), bạn nên mang xe đến gara sửa chữa ngay để tránh tình trạng động cơ bị hư hỏng nặng.

Động cơ tăng tốc yếu

Động cơ tăng tốc yếu

Nếu các xéc măng bị mòn và hư hỏng sẽ làm giảm áp suất nén của động cơ và giảm công suất động cơ. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy điều này rõ ràng nhất khi đạp ga để tăng tốc nhưng xe không vọt ngay mà phản ứng từ từ. Cách tốt nhất vẫn là bạn nên mang xe đến gara để được kiểm tra và thay mới.

Công suất động cơ thấp

Nếu các xéc măng quá mòn, công suất và mô men xoắn của động cơ sẽ bị giảm nhanh chóng. Không chỉ khả năng tăng tốc kém mà đôi khi vượt đèo, đổ dốc rất khó khăn, động cơ hao xăng, dầu nhớt cũng như động cơ nóng hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu nhận thấy xe mình có những dấu hiệu trên, hãy đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Bạn có thể phải tháo rời máy để thay bạc hoặc làm máy lại