Cảm biến lùi ô tô - Phụ tùng quan trọng bạn nên biết

Cảm biến lùi ô tô là một thiết bị tuy nhỏ nhưng lại rất hữu ích không chỉ dành riêng cho người mới lái mà ngay cả đối với những người có kinh nghiệm lái xe lâu năm. Phụ tùng ô tô MAST Sài Gòn sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về thiết bị cảm biến lùi này. Trong tình trang giao thông ngày càng đông đúc mà cơ sở hạ tầng đường xá vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thì nguy cơ tai nạn, thương vong cho những người tham gian giao thông là rất cao. Một trong số nguyên nhân chính khiến các xe ô tô gây tai nạn chính là việc bị hạn chế tầm nhìn từ gương chiếu hậu. Đó là lý do cảm biến lùi ô tô được phát triển, giúp các tài xế quan sát được cả góc chết của gương chiếu hậu, hạn chế tối đa tai nạn giao thông.

Cảm biến lùi ô tô - Phụ tùng quan trọng bạn nên biết

Cảm biến lùi ô tô là gì?

Cảm biến lùi là một thiết bị gắn ở đuôi xe ô tô có chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm ở gần để người lái tập trung xử lý, hạn chế tối đa những tình huống va chạm, tai nạn do không quan sát được qua gương chiếu hậu.

Một chiếc ô tô thường có 3 gương chiếu hậu: hai cái lắp ở hai bên hông xe (còn được gọi là gương chiếu hậu) và một chiếc đặt ở chính giữa khoang nội thất. Tuy nhiên, chúng vẫn có góc chết. Người lái không thể quan sát được góc cuối cùng ở phần đuôi ô tô. Do đó, biện pháp khắc phục tối ưu nhất là lắp thêm camera quan sát tại vị trí này. Các hình ảnh thu được từ camera phía sau sẽ được truyền đến người điều khiển thông qua màn hình đặt trên bảng táp-lô. Khi đó, người sử dụng sẽ cảm nhận sự tiện lợi khi lùi xe hoặc quay xe góc hẹp. Người lái không phải cùng lúc ngó nhiều gương gắn ở các vị trí khác nhau mà chỉ cần nhìn vào màn hình để đưa ra phán đoán. Hiện các Camera lùi đều tích hợp đèn hồng ngoại nên có thể “nhìn rõ” toàn cảnh vào ban đêm.

Trong khi đó, cảm biến lùi lại có nhiệm vụ khác, nó có tác dụng trong việc cảnh báo những tình huống tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, hỗ trợ và giảm tối đa các va chạm khi xe tham gia giao thông, lùi xe, quay đầu hoặc đỗ xe. Cảm biến lùi cảnh báo nguy cơ tai nạn bằng tín hiệu âm thanh.

Những đặc điểm riêng của thiết bị cảm biến lùi trên ô tô

- Thiết bị này thường tích hợp từ 2 đến 4 cảm biến sóng siêu âm, cho phép chủ xe lựa chọn loại phù hợp để gắn lên xe của mình.

- Chủ xe có thể phủ lên cảm biến một lớp sơn mà không làm hạn chế khả năng hoạt động của nó. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ cho mỗi chiếc xe.

- Cảm biến lùi rất bền dù phải “phơi mình” trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

- Phát hiện chính xác các chướng ngại vật, đang cản trở hoặc gần tiến về phía sau và cảnh báo người lái bằng công nghệ sóng siêu âm.

- Bắt đầu khởi động khi xe vào số lùi.

- Phát ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hiển thị thông qua màn hình LED. Điều đáng tiếc là nó không phát hiện được ổ gà hoặc ổ voi.

- Có lựa chọn vùng kích hoạt cảnh báo từ 0.5 đến 1.5 m.

Những đặc điểm riêng của thiết bị cảm biến lùi trên ô tô

Ưu điểm của cảm biến lùi ô tô

- Giúp người sử dụng quan sát toàn cảnh xung quanh, ngay cả những vị trí khó thấy như điểm mù hoặc góc chết.

- Giúp giảm thiểu thấp nhất các tình huống va chạm, tai nạn đáng tiếc thông qua việc nhận biết, phát hiện sớm các chướng ngại vật, phát ra tín hiệu cảnh báo đến người lái.

Cảm biến lùi dù là một thiết bị rất hữu dụng nhưng không phải chiếc ô tô nào cũng có sẵn trang bị này. Trên thị trường có rất ít mẫu xe sở hữu camera lùi, phần lớn là do người dùng tự lắp theo nhu cầu. Do đó, việc tìm hiểu cảm biến lùi sẽ giúp bạn chủ động tìm cho mình một bộ cảm biến lùi phù hợp với chiếc xe và nguồn tài chính của bản thân. Hãy đến phụ tùng ô tô MAST Sài Gòn để được tư vấn và sử dụng sản phẩm cảm biến lùi chính hãng và giá cả ưu đãi nhất