Tìm hiểu tổng quan về camera hành trình ô tô

Với tình hình giao thông ngày càng phức tạp tại Việt Nam, camera hành trình ô tô đã trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với các tài xế ô tô bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Camera hành trình ô tô là gì? Có những tiện nghi gì? Làm thế nào để sử dụng camera hành trình ? Tất cả sẽ được hệ thống phân phối phụ tùng ô tô chính hãng Mast giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu tổng quan về camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô là gì?

Camera hành trình ô tô (hay còn gọi là camera giám sát hành trình) là thiết bị có chức năng ghi lại nhhình ảnh, âm thanh trong quá trình xe lăn bánh. Thông tin sẽ được truyền trực tiếp đến người lái xe khi tham gia giao thông, phát từ xa đến những người có quyền truy cập qua sóng không dây và được lưu trong bộ nhớ của máy.

Ngoài ra, camera hành trình ô tô còn có khả năng quan sát xung quanh với góc rộng, quan sát tình hình giao thông vào ban đêm, đọc biển báo giao thông, cảnh báo và đo tốc độ của các phương tiện tham gia giao thông đường bộ để hỗ trợ lái xe đảm bảo an toàn cho các phương tiện cũng như tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Lý do nên sử dụng camera hành trình?

Như đã nói ở trên, tình hình giao thông tại Việt Nam hiện nay khá phức tạp, số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều, đặc biệt là ô tô con. Vì vậy, việc để người lái sở hữu một chiếc camera hành trình sẽ giúp ghi lại toàn bộ quá trình mà xe đi qua, giúp người lái chủ động hơn trong mọi tình huống.

Đồng thời, chức năng cảnh báo của camera hành trình cũng là cách nhắc nhở người điều khiển phương tiện chấp hành luật giao thông để hạn chế bị phạt khi vi phạm.

Hơn nữa, camera hành trình còn giúp dân phượt và những người đam mê du lịch ghi lại những khoảnh khắc, kỷ ức đáng nhớ trên những cung đường mình đi qua.

Cách chọn nguồn điện cho camera hành trình ô tô?

Khi chọn camera hành trình cho ô tô, bạn nên chọn loại camera sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ô tô thay vì sử dụng pin sạc. Vì nguồn điện liên tục và ổn định từ xe vừa giúp camera hoạt động hiệu quả vừa giảm nguy cơ hỏng cam hoặc trục trặc cam.

Tất nhiên, camera hành trình cũng thường được trang bị pin để tự động kích hoạt camera trong trường hợp khẩn cấp khi nguồn điện cung cấp cho camera bị mất.

Sử dụng thẻ nhớ của camera hành trình ô tô

Lựa chọn thẻ nhớ cho camera hành trình là một việc hết sức quan trọng và cần thiết. Một chiếc thẻ nhớ phù hợp sẽ giúp quá trình ghi lại hình ảnh, video cho mỗi chuyến đi trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Nếu không có thẻ nhớ hoặc thẻ nhớ của camera bị hư hoặc không ghi được dữ liệu thì coi như không. Do đó, bạn cũng cần bảo vệ thẻ nhớ camera hành trình ô tô để tránh bị hỏng.

Trong quá trình máy ảnh hoạt động, bạn tuyệt đối không được rút thẻ nhớ ra khỏi máy vì điều đó có thể làm hỏng các ô nhớ dữ liệu của thẻ nhớ, dễ gây hỏng thẻ nhớ. Hoặc trong quá trình rút xảy ra hiện tượng ma sát tĩnh điện có thể gây hỏng thẻ nhớ và máy ảnh.

Các lưu ý khi lựa chọn và sử dụng camera hành trình cho ô tô

  • Tắt chế độ ghi âm khi không thực sự cần thiết

Bạn chỉ nên sử dụng chế độ này nếu là xe cá nhân của mình. Nếu là phương tiện giao thông hành khách công cộng, tốt nhất bạn nên tắt chế độ ghi âm. Và đối với các thiết bị có camera 2 kênh, cam điều khiển phía sau nên được đưa vào buồng lái.

  • Chọn camera có chức năng ghi hình ảnh ban đêm

Không chỉ ban ngày mà việc ghi hình vào ban đêm cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn một chiếc camera hành trình có khả năng ghi lại những hình ảnh ngược sáng vào ban đêm, hình ảnh này phải tốt và rõ nét, đặc biệt là những đoạn đường xấu, không có đèn chiếu sáng.

  • Nên chia thời gian quay cho từng video

Thông thường trên các dòng camera hành động hiện nay sẽ có chế độ Loop Recording tức là chế độ này sẽ tự động chia từng đoạn video đã quay theo các khoảng thời gian 1 phút, 3 phút hoặc 5 phút. Việc phân chia thời gian lưu trữ video như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và truy xuất dữ liệu về video trên thiết bị của mình.

Hướng dẫn cách sử dụng camera hành trình ô tô với Smartphone

Bước 1: Tải ứng dụng camera hành trình ô tô về điện thoại

Mỗi loại camera hành trình ô tô sẽ có một ứng dụng phù hợp khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết trên bao bì sản phẩm để biết nên tải ứng dụng nào cho camera hành trình của mình.

Bước 2: Bật wifi camera hành trình lên

Bạn vào phần cài đặt để thiết lập các thông số giống như một điểm phát sóng di động thông thường như trên smartphone (đặt tên và mật khẩu).

Bước 3: Truy cập wifi của smartphone để kết nối với wifi camera hành trình tương ứng.

Thiết lập camera hành trình

Dưới đây là 6 bước để lắp đặt camera hành trình cho ô tô:

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt camera chính

Mỗi xe sẽ có một vị trí lắp đặt khác nhau. Thông thường camera chính sẽ được gắn ở giữa kính chắn gió, bên dưới là kính chiếu hậu giúp bạn có góc nhìn rộng nhất, đẹp nhất và bao quát toàn bộ phía trước.

Bước 2: Bật wifi camera hành trình ô tô lên

Để giấu dây điện lên trần ô tô, bạn chỉ cần cạy nhẹ tấm ốp trần và luồn dây vào trần ô tô. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ cần cạy nhẹ để dây ẩn đi, không nên cạy quá mạnh sẽ gây cong, gãy trần xe.

Bước 3: Giấu dây dọc theo đệm ô tô

Để dây truyền vào khe cửa, bạn giấu dây dọc theo dải phân cách giữa phần nhựa và ốp trần xe.

Bước 4: Giấu dây dọc cửa xe

Ở vị trí giăng cao su dọc cửa, bạn hãy nhẹ nhàng tháo hoặc mở hẳn giăng cao su và giấu dây vào đó, sau đó gắn lại.

Bước 5: Đi dây dọc theo hộc để đồ

Dùng dây rút để kẹp và giữ dây trên hộc để đồ hoặc bạn cũng có thể luồn dưới thảm lót chân.

Bước 6: Cắm nguồn điện và tiến hành cài đặt

Sau khi đi dây cho camera hành trình xong, bạn hãy cắm nguồn vào tẩu thuốc trên xe> cắm thẻ nhớ nổ máy và chờ cho camera hành trình ô tô hoạt động. Xong, bạn tiến hành cài đặt các thông số như: độ phân giải, thời gian ghi vòng lặp…

Camera hành trình loại nào tốt?

Camera hành trình loại nào tốt?

Camera hành trình V200HD - Made in Korea với màn hình 3 inch cảm ứng, được trang bị camera 2 Mega pixel cho phía trước có khả năng quay 1280 x 720 (HD), tốc độ quay 30 hình/s, góc chụp 120 độ. Chế độ quay video cho hình nét, màu sắc đẹp không bị rung giật với 3 chế độ quay “Nomal – Event – Motion ”: Dễ dàng cài đặt tỷ lệ % dung lượng thẻ nhớ cho từng chế độ quay và dễ dàng quản lý xem lại những Video mà thiết bị đã ghi.

Bộ sản phẩm gồm 1 Camera và các phụ kiện như sạc, chân gá, dây AV khá chất. Đi kèm là 1 miếng dính 3M dự phòng và những miếng 3M nhỏ để đi dây + Đầu đọc thẻ nhớ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan về camera hành trình ô tô mà có thể bạn chưa biết. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn nắm chắc thông tin và sử dụng thiết bị một cách hiệu quả!