Có nên bọc vô lăng cho ô tô

Vô lăng ô tô là một bộ phận giúp người tài xế có thể điều khiển xe trên mọi cung đường. Tuy nhiên, thiết bị này cũng chịu nhiều tác động từ những yếu tố bên ngoài nên rất dễ bị bong tróc, bám bẩn hay trầy xước. Vì vậy, nhiều người lái xe đã sử dụng bọc vô lăng, một phụ kiện dành cho ô tô, xe hơi để chăm sóc và bảo quản cho thiết bị vô cùng quan trọng này.

Trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng MAST Sài Gòn tìm hiểu sâu hơn về bọc vô lăng xe hơi. Từ đó, bạn có thể tự mình trả lời những thắc mắc liên quan tới thiết bị phụ kiện hữu ích này như: Có những thương hiệu nào cung cấp sản phẩm chất lượng với giá phải chăng? Nên lựa chọn bọc vô lăng chất liệu nào: Da, cao su hay nỉ? Cách lắp bọc vô lăng như thế nào cho đúng cách?

Những điều cần biết về bọc vô lăng ô tô

Bọc vô lăng

1. Bọc vô lăng là gì?

Bọc vô lăng (còn có tên gọi khác là ốp vô lăng, bao vô lăng, bọc tay lái ô tô) là một thiết bị giúp bảo vệ vô lăng khỏi các tác động từ bên ngoài như oxy hóa, trầy xước, bám bẩn,... Người lái xe khi sử dụng bọc vô lăng sẽ cầm chắc tay lái hơn, xử lý các tình huống giao thông một cách tự tin hơn và lái xe an toàn hơn.

Ngoài ra, bọc vô lăng cũng là một phụ kiện thời trang giúp phần nội thất chiếc xế hộp trở nên đẹp mắt, sang trọng và tinh tế hơn.

2. Có nên bọc vô lăng cho ô tô?

"Nên hay không nên bọc vô lăng cho ô tô?" là băn khoăn của nhiều người lái xe trước khi quyết định mua và sử dụng bọc tay lái cho xe hơi. Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Trước tiên, bạn hãy cùng MAST Sài Gòn tìm hiểu những ưu và nhược điểm của ốp vô lăng để có cái nhìn khách quan hơn về thiết bị này.

Ưu điểm

  • Bọc vô lăng giúp tay lái ô tô không bị bám bẩn, trầy xước hay oxy hóa. Điều này làm tăng thời gian sử dụng của vô lăng trên xe hơi.

  • Thiết bị này giúp tăng độ bám của tay cầm, phù hợp với những người lái xe ra nhiều mồ hôi tay, nhờ đó mà người tài xế có thể cầm vô lăng chắc tay hơn, lái xe an toàn hơn.

  • Bao ốp vô lăng (đặc biệt là các sản phẩm bọc tay lái cao cấp) là một phụ kiện thời trang giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bên trong xe hơi.

Nhược điểm

  • Một số dòng ô tô đã được nhà sản xuất bao sẵn lớp vỏ bọc cho vô lăng. Tuy nhiên, những chiếc bọc vô lăng này có thể không phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt là những tài xế có nhiều mồ hôi tay.

Tựu trung, chiếc ốp tay lái giúp tăng tuổi thọ vô lăng, giúp người lái xe thêm vững vàng khi điều khiển phương tiện và giúp không gian nội thất ô tô thêm sang trọng, tinh tế. Vì thế, ta có thể khẳng định: Việc trang bị bọc vô lăng là cần thiết đối với bất kỳ người lái xe hơi nào.

3. Thương hiệu

Những thương hiệu ốp vô lăng nào đang được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng? Hãy cùng MAST Sài Gòn tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên trong phần tiếp theo của bài viết.

Sparco

Sparco

Sparco là thương hiệu sản xuất phụ kiện ô tô, xe hơi hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 1977 tại Turin, Italia, Sparco là giấc mơ của 2 chàng trai trẻ Enrrico Glorioso và Antonio Parisi với mong muốn đem lại trải nghiệm an toàn nhất dành cho những người điều khiển phương tiện giao thông. Từ những sản phẩm như ghế, vô lăng, gạt mưa, bọc cần số, bọc vô lăng, Sparco đã trở thành cái tên quen thuộc đối với các bác tài xế, giới mộ điệu ô tô và cả những người đam mê tốc độ.

Mỗi sản phẩm của Sparco khi tung ra thị trường đều có chất lượng vượt trội, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe và phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Hiện bọc vô lăng Sparco đang là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất, được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Ultra Racing

Ultra Racing

Được thành lập vào năm 2002, Ultra Racing là thương hiệu uy tín chuyên sản xuất các sản phẩm như bọc vô lăng, thanh an toàn, thanh chống lật đến từ Malaysia. Hiện nay, hãng đang có mặt tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành một trong những thương hiệu về phụ kiện xe hơi hàng đầu thế giới. Những tiêu chí được Ultra Racing đề ra trong quá trình sản xuất sản phẩm bao gồm: Thuận tiện cho người dùng, an toàn với người lái xe, không làm thay đổi thiết kế hay công năng ban đầu của các thiết bị phụ kiện trên ô tô,...

Goodyear

Goodyear

Với hơn 100 năm xây dựng và phát triển, Goodyear là một trong những thương hiệu sản xuất phụ kiện xe hơi lớn nhất toàn cầu. Hiện doanh nghiệp đang sở hữu 47 nhà máy sản xuất tại hơn 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh lốp xe là sản phẩm kinh doanh chính của hãng, Goodyear còn cung cấp ra thị trường nhiều phụ kiện ô tô chất lượng cao khác như ốp vô lăng, dụng cụ chăm sóc xe hơi, máy bơm lốp, máy kích nổ động cơ,...

4. Những câu hỏi thường gặp khi mua và sử dụng bọc vô lăng ô tô

Khi quyết định mua bao ốp tay lái ô tô, chắc hẳn bạn không tránh khỏi những thắc mắc trong quá trình dùng thiết bị. Trong phần sau của bài viết, MAST Sài Gòn sẽ cùng bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất liên quan tới bọc vô lăng cũng như những lưu ý khi sử dụng sản phẩm.

Nên mua bọc vô lăng loại chất liệu nào?

Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện các sản phẩm bao vô lăng được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau từ da PU, nỉ cho tới cao su. "Nên mua bao tay lái ô tô loại chất liệu nào?" là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm. MAST Sài Gòn xin gửi tới bạn đánh giá tổng quan các loại chất liệu ốp vô lăng phổ biến nhằm giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Nên mua bọc vô lăng loại chất liệu nào

  • Da PU: Đây là một trong những chất liệu bọc vô lăng ô tô giả da cao cấp nhất trên thị trường. Da PU được cấu thành từ chất liệu da simili phủ thêm một lớp nhựa polyurethane (hay còn được gọi là nhựa PU). Ưu điểm của da PU là bền bỉ, thoáng khí, mềm mại, thích hợp với những người ra mồ hôi tay nhiều. Tuy nhiên, bọc vô lăng da PU lại có giá thành cao hơn khi so sánh với các sản phẩm giả da khác.

  • Da simili (hay còn được gọi là da PVC): Chất liệu simili được cấu thành từ 1 lớp vải lót cùng 2 lớp nhựa PVC. Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm bọc vô lăng sử dụng chất liệu da simili là giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, da PVC lại có nhiều điểm hạn chế như: Bề mặt chất liệu cứng, nóng, không phù hợp với người lái xe hay ra mồ hôi tay. Sau một khoảng thời gian sử dụng, bề mặt các sản phẩm da simili thường bị nứt nẻ, bong tróc khiến trải nghiệm lái xe của người dùng phần nào bị ảnh hưởng.

  • Da thật: Da thật là chất liệu cao cấp nhất trong các sản phẩm bọc vô lăng. Điều này khiến cho giá bán của ốp tay lái ô tô da thường đắt hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Bù lại, người sử dụng có thể có những trải nghiệm lái xe hoàn hảo khi sử dụng vô lăng được bao lớp bọc bằng da. Ưu điểm của bọc vô lăng sử dụng chất liệu này là: Mềm mại, bền chắc, chống mồ hôi tay tốt,...

  • Vân gỗ: Sản phẩm bọc vô lăng này sử dụng da thật hoặc da PU để giả vân gỗ. Ưu điểm của ốp tay lái vân gỗ là đẹp mắt, giúp người cầm lái chắc tay hơn khi điều khiển phương tiện. Mặc dù vậy, nhược điểm của sản phẩm này là giá thành đắt hơn so với các loại bọc sử dụng chất liệu khác trên thị trường.

  • Cao su: Giá thành rẻ là ưu điểm lớn nhất của bọc vô lăng chất liệu cao su. Nhược điểm của ốp vô lăng cao su là: Độ bền kém (hay bị nứt, giòn), tính thẩm mỹ không cao, có thể gây mùi khó chịu khi sử dụng,...

  • Nỉ:  Bọc vô lăng chất liệu nỉ đem lại cho người dùng cảm giác mềm mại, chắc tay lái và thoải mái trong quá trình lái xe. Tuy nhiên, bao vô lăng nỉ thường bị xù lông sau thời gian sử dụng dài. Sản phẩm bọc tay lái sử dụng chất liệu này thường dễ bám bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus có cơ hội xâm nhập làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người lái xe.

Lời khuyên của MAST Sài Gòn dành cho bạn khi lựa chọn chất liệu cho bọc vô lăng là: Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp đối với mình. Nếu không ngần ngại vấn đề giá cả, bọc vô lăng chất liệu da PU hoặc da thật là ưu tiên hàng đầu dành cho bạn. Nếu điều kiện tài chính chưa cho phép, bạn nên lựa chọn ốp tay lái chất liệu cao su, da simili hoặc nỉ.

Có phải chọn kích thước bao tay lái phù hợp với vô lăng?

Có phải chọn kích thước bao tay lái phù hợp với vô lăng

Mỗi một chiếc bao vô lăng đều được nhà sản xuất thiết kế để phù hợp với các dòng xe hơi khác nhau. Kích thước của các sản phẩm bọc tay lái cũng vì thế mà không giống nhau. Nếu sử dụng bọc tay lái có kích thước không phù hợp với vô lăng, bạn rất dễ gặp phải trường hợp ốp trơn trượt, xê dịch trong quá trình điều khiển phương tiện. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm lái xe, có thể khiến bạn không làm chủ được tay lái và gây nguy hiểm cho những người ngồi trên xe.

Kích thước bao tay lái có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm lái xe và sự an toàn trong quá trình điều khiển phương tiện. Chính vì vậy, việc lựa chọn kích thước thích hợp với người lái xe là một điều vô cùng quan trọng. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, bạn cần thông tin rõ tới người bán hàng về kích cỡ tay lái, dòng và mẫu xe mình đang sử dụng,... Bạn nên ướm thử bọc vào vô lăng để chắc chắn rằng sản phẩm có vừa vặn và phù hợp với xe của mình hay không.

Ngoài ra, bạn đừng quên lựa chọn sản phẩm vỏ bọc phù hợp với kích thước tay nắm vô lăng của mình. Điều này giúp bạn cầm chắc tay lái trong quá trình điều khiển phương tiện, đảm bảo quá trình tham gia giao thông của bạn được thoải mái và an toàn.

Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng bọc vô lăng ô tô như thế nào là hợp lý?

Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng bọc vô lăng ô tô như thế nào là hợp lý

Tùy vào không gian nội thất và loại xe mình đang sử dụng mà bạn có thể lựa chọn màu sắc và kiểu dáng ốp vô lăng phù hợp. Ví dụ: Những dòng xe thể thao thường phù hợp với vỏ bọc vô lăng có phong cách thiết kế cá tính, sử dụng tông màu đỏ hoặc đen làm chủ đạo.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc bao vô lăng sao cho phù hợp với mệnh phong thủy của người cầm lái cũng được nhiều nhà sản xuất sản phẩm chú trọng. Vì vậy, trên thị trường hiện nay xuất hiện các loại ốp vô lăng với màu sắc đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Lắp bọc vô lăng như thế nào là chuẩn xác?

Việc lắp bọc vào vô lăng tương đối đơn giản, người tài xế hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần lưu ý một vài chi tiết nhỏ để việc ốp thiết bị này vào vô lăng được chuẩn xác. Bạn thực hiện việc lắp bọc vô lăng theo 3 bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn xác định hướng lắp bọc vô lăng. Phần logo thương hiệu trên bao vô lăng cần phải hướng về phía kính chắn gió của ô tô. Điều này giúp các rãnh trên vỏ bọc thuôn theo hướng tay cầm nắm của người lái xe, đồng thời đảm bảo màu sắc rực rỡ của ốp không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế trong quá trình điều khiển phương tiện.

  • Bước 2: Bạn chỉnh vô lăng về chính giữa rồi ốp bọc tay lái ô tô theo hướng từ trên xuống dưới. Khi ốp phần dưới tay lái, bạn có thể dùng lực để căn chỉnh bọc sao cho khít và vừa vặn với vô lăng.

  • Bước 3: Bạn dùng tay bóp lại bao vô lăng để vỏ bọc được cân và ép sát vào tay lái.

Mua bọc vô lăng ở đâu chính hãng, giá tốt?

Mua bọc vô lăng ở đâu chính hãng, giá tốt

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào để mua bọc vô lăng cho xe ô tô thì tốt nhất nên chọn những trang bán hàng có uy tín lâu năm như nền tảng mua sắm trực tuyến MAST Sài Gòn. Với kinh nghiệm nhiều  năm trên thị trường, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng từ MAST Sài Gòn. Để mua và được tư vấn thêm về các sản phẩm bọc vô lăng, bạn hãy truy cập ngay website https://mastsaigon.com/ hoặc liên hệ ngay theo địa chỉ và hotline sau:

  • Tại Hà Nội: Kho K1B Cảng Hà Nội, 956 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội  - Điện thoại: 1800 1539 (Miễn Cước)

  • Tại TP. HCM: 151D - Nguyễn Duy Dương - Phường 2 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0911.91.69.91