Hướng dẫn cách tự nắn ba đờ xốc bị méo tại nhà

Va chạm làm méo ba đờ xốc là tình huống khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng xe, đặc biệt là trong điều kiện đường sá đông đúc, kẹt xe giờ tan tầm tại nội thị. Một vài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tự nắn được ba đờ xốc bị méo thay vì chi tiền cho các gara sửa xe.

Sử dụng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc

Nếu phần ba đờ xốc của bạn được đúc bằng nhựa thì khi bị méo, chúng ta có thể dễ dàng nắn chỉnh lại bằng máy sấy tóc công suất cao. Cách thực hiện như sau: dùng 1 – 2 chiếc máy sấy bật ở nhiệt độ cao nhất để sấy xung quanh vị trí bị méo. Độ nóng của máy sấy tóc sẽ làm nhựa mềm ra, lúc này bạn chỉ cần đeo bao tay vào và nắn lại là được.

Sử dụng máy hút bụi

Nếu trong nhà có máy hút bụi thì bạn cũng có thể sử dụng nó để nắn lại ba đờ xốc cho xe. Cách thực hiện khá đơn giản, trước tiên chúng ta dùng băng dính, nối đầu của máy hút với phễu sao cho thật kín, thật chắc chắn. Tiếp đến, dán phễu phủ toàn bộ vết lõm trên xe rồi bật máy hút bụi với chế độ chân không mạnh nhất. Lúc này, lực hút của máy hút bụi tác động lên phễu sẽ giúp vết lõm lồi ra như cũ một cách nhanh chóng.

Dùng nước sôi

Dùng nước sôi

Với cách này, bạn chỉ cần đun một lượng nước sôi vừa đủ và dội từ từ lên vị trí bị móp. Sức nóng của nước sẽ làm mềm nhựa, bạn chỉ cần dùng lực tác động vào để nắn lại như cũ. Tiếp đến, dùng nước lạnh để dội lại, giúp nhựa cứng trở lại và giữ được nguyên dạng. Sau khi thực hiện xong, hãy chọn màu sơn giống với màu cũ để sơn lại các vết xước cho xe.

Sử dụng thanh sắt có đầu bọc

Đây cũng là cách làm tương đối đơn giản khi bạn chỉ cần dùng một thanh sắt với kích thước vừa đủ cho phép luồn vào được vị trí ba đờ xốc đang bị lõm. Lưu ý là đầu luồn vào phải được làm cong gấp khúc nhằm tạo điểm tì vào các xương của xe và phần đầu được nắn bằng vải hoặc nhựa để không gây ra vết xước trên ba đờ xốc khi thao tác. Tiếp đến, tìm điểm tựa hợp lý và nắn nhẹ nhàng cho đến khi ba đờ xốc xe hết lõm là được.

Hy vọng là những hướng dẫn trên đây sẽ phần nào có ích cho bạn. Lưu ý là các cách này chỉ áp dụng được khi ba đờ xốc bị móp nhẹ và với điều kiện là ba đờ xốc được làm bằng nhựa, nếu ba đờ xốc được làm từ hợp kim hoặc bị móp nặng thì tất nhiên, những cách trên là vô tác dụng.

Trường hợp ba đờ xốc bị hư hỏng nặng, không thể tiếp tục sử dụng, hãy liên hệ với phụ tùng ô tô MAST Sài Gòn ngay để được cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng.