Nên chọn loại má phanh nào cho ô tô?

Nên chọn má phanh kim loại, bán kim loại hay má phanh gốm cho ô tô? Hãy cùng phụ tùng ô tô Mast Sài Gòn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. Trong hệ thống phanh, má phanh có tác dụng giúp xe dừng lại bằng cách ép vào hai phía của đĩa phanh thông qua lực đạp phanh. Do đó, Má phanh giữ vai trò chủ chốt liên quan đến an toàn của người lái xe. Cũng chính vì vậy, việc kiểm tra và thay mới má phanh là rất cần thiết để đảm bảo cho những chuyến đi an toàn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều tùy chọn về chất liệu má phanh, mỗi loại chất liệu sẽ phù hợp với mỗi loại xe và điều kiện sử dụng nhất định. Để có được sự lựa đúng đắn nhất, chúng ta cần:

Nên chọn loại má phanh nào cho ô tô?

1. Cân nhắc điều kiện lái xe khi chọn vật liệu cho má phanh

Thay mới má phanh đồng nghĩa với việc chúng ta phải lựa chọn vật liệu má phanh phù hợp. Để có sự lựa chọn phù hợp thì chúng ta sẽ cân nhắc dựa trên việc trả lời các câu hỏi liên quan tới điều kiện lái xe như sau:

*Có lái xe trong địa hình núi rừng hiểm trở hay không?

*Đặc điểm khí hậu vùng đang sống như thế nào?

*Đặc điểm giao thông đi lại như thế nào?

*Xe có phải kéo thêm gì phía sau hay không?

*Điều kiện đường sá đi lại có bùn lầy hay không?

2. Các loại vật liệu má phanh

Sau khi đã trả lời được các câu hỏi trên, chúng ta sẽ dựa trên đặc điểm của các loại chất liệu má phanh để có được sự lựa chọn phù hợp:

*Má phanh hữu cơ: Ưu điểm của má phanh hữu cơ là có độ bền khá tốt, tuy nhiên sẽ không thể hiện được khả năng vượt trội khi xe phải kéo theo moóc hoặc khi xe phải đổ bánh ở những con dốc dài và khả năng ăn phanh bị giảm nếu bị ướt.

*Má phanh bán kim loại: Cho khả năng phanh khá nhạy nhưng nhược điểm là dễ ăn mòn roto hoặc phanh trống hơn so với vật liệu hữu cơ.

*Má phanh hoàn toàn bằng kim loại: Cao cấp hơn 2 loại kể trên, cho khả năng phanh tốt gần như ở mọi điều kiện đường sá, tuy nhiên lại có nhược điểm lại ăn mòn roto/phanh trống nhanh.

*Má phanh gốm: Phanh gốm có giá thành đắt hơn so với 3 loại kể trên nhưng đổi lại, có tuổi thọ cao nhất. Chất liệu gốm có khả năng chịu được nhiệt độ rất cao, ít bị mòn và vẫn cho khả năng phanh tốt, nhạy ngay cả khi bị ướt.

3. Nên chọn loại má phanh nào cho ô tô?

Nên chọn loại má phanh nào cho ô tô?

*Má phanh bán kim loại: Là sự lựa chọn phù hợp cho đa phần chủ xe với giá thành hợp lý. Ngày nay, hầu hết các loại xe đều được trang bị má phanh bán kim loại. Đây cũng chính là vật liệu má phanh được các nhà sản xuất ô tô khuyên dùng. Ngay cả khi xe có roto làm bằng kim loại nặng thì vẫn cho khả năng kết hợp tốt với má phanh bán kim loại.

*Má phanh hoàn toàn bằng kim loại, má phanh bằng gốm: Thích hợp cho những xe phải kéo moóc trên đường đồi núi.

Cuối cùng, để có sự lựa chọn phù hợp và cung cấp các loại má phanh đảm bảo chất lượng, quý khách hàng hãy liên hệ với Phụ tùng ô tô Mast Sài Gòn ngay hôm nay!