Nên xử lý thế nào khi cầu chì ô tô đứt giữa đường?

Khi cầu chì xe bị đứt giữa đường khiến cho các thiết bị điện trên xe không thể hoạt động, bạn có thể khắc phục tình huống này nhanh chóng và dễ dàng bằng cách tự mình thay thế để tiếp tục cuộc hành trình. Trên ô tô, cầu chì có nhiệm vụ bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi nguy cơ chập cháy, hỏng hóc khi bị ngắt mạch hoặc quá tải bằng cách tự ngắt nguồn điện. Khi nhận thấy hiện tượng cầu chì ngắt liên tục thì chứng tỏ, xe của bạn đang có vấn đề về nguồn điện. Lúc này, việc cần làm chính là kiểm tra và khắc phục ngay để ngăn ngừa những hư hỏng nặng.

Nên xử lý thế nào khi cầu chì ô tô đứt giữa đường?

Cách xử lý khi cầu chì ô tô bị hỏng giữa đường

Khi thấy các thiết bị điện trên xe đồng loạt tắt thì trước tiên, chúng ta cần kiểm tra lại hệ thống điện, trong đó chi tiết quan trọng nhất chính là cầu chì. Mỗi loại xe sẽ có cách bố trí cầu chì khác nhau, nhưng thông thường các nhà sản xuất thường bố trí nó dưới nắp ca-pô hoặc bên phải vô-lăng, ngay vị trí dưới bảng táp lô. Khi đã tìm thấy nơi lắp cầu chì, chúng ta sẽ dễ dàng phát hiện ra tình trạng hỏng hóc liên quan nếu như thấy phần lõi của nó đã bị nung chảy.

Bước tiếp theo, chúng ta gắp cầu chì ra bằng cách dùng kìm hoặc là kẹp mũi dài. Quan sát sẽ thấy trên cầu chì có ghi các thông số về dòng điện định mức cho phép (thường được đánh dấu bằng màu và ghi rõ trên cầu chì).

Khi đã gắp được cầu chì bị hỏng ra, bước tiếp theo, bạn chỉ cần dùng một chiếc cầu chì mới để thay thế. Tất nhiên sản phẩm dùng để thay thế cần phải có cùng dòng điện tương đương với định mức của chiếc cũ, như vậy là xe đã có thể hoạt động bình thường trở lại.

Cách xử lý khi cầu chì ô tô bị hỏng giữa đường

Kinh nghiệm của các bác tài lâu năm cho thấy, để khắc phục tốt hiện tượng cầu chì bị đứt giữa đường thì tốt nhất, người lái xe cần chuẩn bị sẵn các loại cầu chì dự phòng với nguồn điện khác nhau và cất trong hộc đựng đồ của xe, lúc gặp sự cố chỉ cần lấy chiếc có định mức dòng điện tương ứng với chiếc bị hư ra để thay thế là xong. Cầu chì không đắt và thường được bán theo hộp với nhiều cỡ khác nhau.

Đơn vị cung cấp các loại cầu chì ô tô đảm bảo chất lượng

Để được cung cấp các loại cầu chì ô tô đảm bảo chất lượng với nhiều định mức nguồn điện khác nhau, hãy liên hệ với Mast ngay hôm nay.

Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST Sài Gòn hiện là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu: KIA, HYUNDAI, MOBIS, GM, SSANGYONG, SAMSUNG, MANDO+, CTR, 365 AUTO, SECO, AUTO CLOVER… trên thị trường Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng - phụ kiện ô tô, mọi sản phẩm do chúng tôi phân phối đều là các phụ tùng - phụ kiện chất lượng cao và được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đến tay Khách hàng. Chúng tôi cam kết đền gấp 10 lần giá trị nếu sản phẩm bán ra là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhất.