Những điều cần lưu ý khi lựa chọn camera hành trình - camera lùi

Gắn bó với người lái xe trên mọi cung đường, camera hành trình - camera lùi đã trở thành một trong những thiết bị quan trọng bậc nhất trên ô tô, xe máy hay xe tải. Nếu như camera hành trình được sử dụng để ghi lại quá trình tham gia giao thông của phương tiện, camera lùi góp phần giúp việc lùi xe, tấp lề của cánh tài xế được dễ dàng, đơn giản hơn. Hãy cùng MAST Sài Gòn tìm hiểu sâu hơn về hai thiết bị rất đỗi quan trọng này.

camera hành trình - camera lùi

1. Khái niệm camera hành trình, camera lùi là gì?

Camera hành trình hay còn gọi là hệ thống giám sát hành trình, camera giám sát hành trình,... có tên tiếng Anh là Black box car. Thiết bị này có chức năng ghi lại toàn bộ những hình ảnh, âm thanh diễn biến trong quá trình xe hoạt động trên đường. Đây sẽ là những bằng chứng quan trọng giúp bạn có thể bảo vệ lợi ích chính đáng của mình khi xảy ra những sự cố không mong muốn hoặc là tư liệu để bạn lưu lại làm kỷ niệm hoặc chia sẻ tới bạn bè người thân. Thiết bị này thường có kích thước rất nhỏ gọn, có thể lắp đặt linh hoạt bên trên kính lái hoặc phía sau gương.

Camera lùi (hay còn được gọi là backup camera) là thiết bị nhằm hỗ trợ người lái xe trong việc lùi, đỗ xe, cũng như tấp vào lề đường khi cần thiết. Thiết bị quan sát này còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp tài xế quan sát điểm mù, tránh va chạm và giảm thiểu những tai nạn giao thông không đáng có. Camera lùi thường được gắn ở phía sau, hoặc tại gương chiếu hậu xe ô tô.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện những sản phẩm camera hành trình tích hợp camera lùi. Mục đích sử dụng của hai loại camera này là tương đối giống nhau, người lái xe hoàn toàn có thể tận dụng việc lắp camera hành trình để quan sát phía sau, hỗ trợ việc cập lề thông qua bộ camera 360 hoặc camera hai mắt, ba mắt.

2. Phân loại camera hành trình

Hiện nay, thiết bị giám sát hành trình này được chia ra khá nhiều loại bao gồm: 

  • Camera truyền thống: Đây là dòng camera phổ biến nhất thị trường hiện nay, nó có dạng hình hộp chữ nhật, kích thước nhỏ chỉ như bao thuốc lá. Tùy theo độ phân giải, tính năng ghi hình, khả năng lưu trữ, kích thước màn hình mà giá thành của chúng khác nhau.

  • Camera gương: Là dòng sản phẩm tích hợp giữa camera giám sát hành trình và gương chiếu hậu, thường chúng được tích hợp luôn cả camera lùi để quan sát đằng sau.

  • Camera hành trình 360 độ: Loại camera này được tích hợp 4 thiết bị camera trước - sau - trái - phải để có thể bao quát tất cả môi trường xung quanh xe. Từ đó tài xế có thể chủ động quan sát được 4 phía nhằm mang tới những chuyến hành trình an toàn.

  • Camera hành trình online: Dòng camera này tương tự với dòng camera truyền thống. Tuy nhiên, người dùng có thể xem trực tiếp trên các thiết bị như di động, máy tính.

3. Có thể lắp camera hành trình và lùi ở đâu?

Tùy vào mục đích và phương tiện cơ giới sở hữu mà bạn có thể lắp các thiết bị giám sát này tại các vị trí thích hợp.

Có thể lắp camera hành trình và lùi ở đâu?

Trên ô tô / xe hơi

Trên oto, các tài xế có thể lựa chọn lắp bộ camera hành trình kiêm camera lùi tại vị trí đằng trước và phía sau xe. Thông thường, những thiết bị ghi hình này được nhà sản xuất đặt tên là camera hành trình 360, hoặc bộ camera hai mắt, ba mắt (tùy thuộc vào số lượng camera thiết lập trong xe).

Vị trí gương chiếu hậu cũng là nơi người lái xe thường dùng để đặt các thiết bị quan sát này. Đây là vị trí phù hợp để các tài xế theo dõi diễn biến giao thông, giảm thiểu điểm mù, hỗ trợ tấp xe, tiến xe, đảm bảo an toàn giao thông.

Trên taplo xe cũng là nơi đặt camera và màn hình giám sát hành trình lý tưởng trên xe hơi. Vị trí này chắc chắn, vừa tầm mắt và đặc biệt, có thể kết hợp với gương chiếu hậu để giúp người lái xe bao quát toàn bộ hình ảnh và diễn biến giao thông xung quanh khi lưu thông trên đường.

Trên xe máy

Camera hành trình cũng là một trong những thiết bị mà người lái xe máy thường dùng. Thay vì sử dụng chúng để quan sát giao thông, hay đọc tốc độ, người lái xe máy thường dùng thiết bị ghi hình để ghi, lưu giữ lại hành trình, cảnh đẹp xung quanh trong mỗi chuyến du lịch.

Vị trí thích hợp nhất để đặt camera hành trình trên xe máy, đó chính là gắn trên mũ bảo hiểm người chạy xe máy. Vị trí này vừa đảm bảo an toàn, lại chắc chắn khi di chuyển. Nhiều camera còn trang bị tính năng chống rung, giúp hình ảnh thu được chân thực, đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.

Trên các phương tiện khác

Ngoài ra, camera hành trình - camera lùi còn được sử dụng để quan sát đường bộ, ghi lại hành trình trên các phương tiện như xe tải, xe đạp. Tùy vào mục đích sử dụng, người lái xe có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để hỗ trợ cho hoạt động tham gia giao thông của mình.

4. Mục đích sử dụng

Camera hành trình - camera lùi tỏ ra hữu ích với người lái xe khi nó sở hữu nhiều tính năng khác nhau, có thể phục vụ đa dạng nhiều mục đích sử dụng.

Mục đích sử dụng

Quan sát giao thông, giám sát - ghi hành trình

Tính năng cốt lõi của bất kỳ các thiết bị camera nào, đó chính là giúp người lái xe bao quát toàn bộ hình ảnh và diễn biến giao thông, từ phía trước cho tới đằng sau xe.

Một số thiết bị hỗ trợ kết nối sóng không dây (như sóng di động 3G, 4G,...) còn có thể truyền hình ảnh từ xa. Người sử dụng hoàn toàn có thể giám sát hoạt động trên xe, hoặc ghi lại hành trình để sử dụng cho mục đích kiểm soát và đảm bảo hoạt động an ninh trên xe.

Với các thiết bị camera thu hình độ phân giải cao (Full HD, hoặc độ phân giải 4K trở lên), đây còn là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp họ lưu lại những hình ảnh đẹp nhất về danh lam thắng cảnh, cảnh sắc thiên nhiên tại các vùng đất nơi họ ghé thăm. 

Định vị, dẫn đường

Hầu hết các mẫu mã ghi hình hành trình trên thị trường đều trang bị tính năng kết nối GPS. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng bản đồ trong máy camera để chỉ đường thay cho điện thoại và bản đồ giấy thông thường. Bản đồ còn đặc biệt hữu dụng trong khu vực mà sóng di động không dây yếu, hoặc không có sóng 3G, 4G.

Quan sát ban đêm (với những camera tích hợp hồng ngoại)

Và thời điểm ban đêm, hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu, bên cạnh đèn pha, đèn cốt là công cụ hỗ trợ có sẵn trong mỗi chiếc xe, bạn hoàn toàn có thể sử dụng camera hành trình để quan sát giao thông.

Đặc biệt, vào buổi đêm, khi tham gia lưu thông, có những diễn biến đột ngột tại các điểm mù khiến bạn không kịp trở tay. Mặt khác, việc lùi xe, tiến xe vào thời điểm này cũng đặc biệt khó khăn, do tầm nhìn của bạn đã bị hạn chế tối đa. Với camera hành trình - lùi, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng bằng đèn hồng ngoại được tích hợp sẵn trong thiết bị.

Lùi xe, cấp xe và tiến xe

Lùi xe, cấp xe và tiến xe

Việc lùi hay tiến xe từ chỗ đỗ, đậu xe nhìn tưởng đơn giản, nhưng lại rất phức tạp và là một trong những kỹ năng khó nhất đối với mỗi tài xế xe hơi. Những thiết bị camera, kết hợp với bộ phận cảm biến lùi sẽ khiến công việc tưởng như rất khó nhằn này trở nên dễ không tưởng đối với bạn.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các máy camera lùi ngày càng được cải tiến về tính năng: Chúng hỗ trợ vạch kẻ đường để giúp bạn nhận diện khoảng cách an toàn phía sau và giữa hai bên xe khi lùi và đậu xe.

Đọc biển báo giao thông, đo tốc độ

Trong quá trình tham gia giao thông, rất có thể bạn vô tình bỏ qua các biển báo mà vi phạm luật giao thông. Với camera hành trình thông minh, bạn có thể yên tâm vì chúng sẽ làm phần việc này thay bạn. Camera hành trình có thể đọc giới hạn tốc độ, đọc chỉ dẫn phương tiện được phép lưu thông trên cung đường, cảnh báo vi phạm khi người lái xe vô tình mắc phải,...

Chống trộm xe, theo dõi xe từ xa

Một trong những đặc tính thú vị của các loại camera hành trình là có thể giúp bạn theo dõi xe mình từ xa, báo động ngay tức thì khi có dấu hiệu trộm cắp xe. Người dùng có thể sử dụng các thiết bị di động (đã cài đặt phần mềm chuyên dụng của nhà sản xuất) để kích hoạt chức năng này.

5. Lợi ích khi sử dụng camera

Dưới đây là những lợi ích thiết thực mà những chiếc camera giám sát hành trình - lùi mang lại cho người sử dụng: 

  • Bảo vệ lái xe: Những va chạm trong quá trình lưu thông trên đường là rất dễ xảy ra. Nhờ camera hành trình, người lái xe sẽ luôn có được những bằng chứng chính xác nhất để giải quyết những tình huống va chạm xảy ra nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng cho bản thân mình.

  • Bảo vệ phương tiện: Với những chiếc camera giám sát này, chủ của phương tiện sẽ có thể an tâm hơn mỗi khi cho xe vào gara sửa chữa, bảo dưỡng hoặc cho mượn hay gửi tại nhà xe bến bãi.

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Khi xảy ra va chạm hay tranh cãi trong những tình huống giao thông, nếu như không có camera ghi lại hình ảnh, âm thanh thì người lái xe sẽ rơi vào những tình huống phức tạp tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc để giải quyết.

  • Lợi ích với xã hội: Rất nhiều trường hợp nhờ sự giúp sức của những chiếc camera hành trình mà cơ quan điều tra có thể nhận diện được tội phạm của các vụ án như trộm cắp, cướp giật… Chúng không chỉ có ý nghĩa với bản thân người lái xe mà còn có tác dụng rất hữu ích đối với cộng đồng.

6. Thương hiệu camera hành trình - camera lùi

Trên thị trường, nổi lên nhiều thương hiệu camera hành trình - lùi, mà cái tên của họ là minh chứng cho sự uy tín, chất lượng của mỗi sản phẩm. Những tên tuổi lớn trong thị trường thiết bị camera giám sát hành trình bao gồm: Vietmap, Xiaomi, Ezviz, Papago, GoPro và một vài doanh nghiệp khác.

Vietmap

Vietmap

Vietmap là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp theo dõi hành trình và định vị cho các phương tiện tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trên thị trường, các sản phẩm camera hành trình của hãng đã trở thành người bạn đáng tin cậy cho mỗi hành trình của hàng triệu tài xế trên cả nước.

Doanh nghiệp hiện đang kinh doanh trên thị trường các sản phẩm chủ lực như: Camera Vietmap ghi hình trước - trong - sau xe có hỗ trợ kết nối mạng không dây Wifi, camera dẫn đường, thiết bị thông minh đọc và cảnh báo biển giao thông,...

Một số sản phẩm nổi bật của Vietmap bao gồm:

  • Camera Vietmap A50, với chức năng chính là chỉ đường, ghi hình trước sau và hỗ trợ lùi xe thông minh với độ phân giải hình ảnh chuẩn Full HD.

  • Thiết bị Vietmap C65 ghi hình trước sau, kết hợp camera lùi cao cấp với độ phân giải đạt Ultra HD 4K (với camera trước), sử dụng công nghệ cảm biến G-sensor để tự động kích hoạt và ghi hình.

  • Camera Vietmap G79, thiết bị đa năng, vừa là gương chiếu hậu, vừa là thiết bị dẫn đường, lại ghi hình trước sau bao quát toàn bộ cung đường. Camera hỗ trợ hệ điều hành Android có thể kết nối wifi và phần mềm chỉ đường GPS Vietmap S1.

  • Vietmap C61 hỗ trợ camera ghi hình siêu nét, độ phân giải 4K, ghi hình ngày đêm với góc quay rộng (lên tới 170 độ). Đặc biệt, thiết bị có chức năng cảnh báo giao thông bằng giọng nói, đảm bảo người lái xe an toàn khi lưu thông đường bộ.

  • Ngoài ra, Vietmap còn cung cấp sản phẩm camera lùi chuyên dụng VM-005 (PC7070) với camera màu, góc quay rộng, hỗ trợ kết nối với màn hình trên xe hơi như Grand i10, Toyota Innova, Vios hay Ford Ranger,...

Xiaomi

Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu camera hành trình nổi tiếng của Trung Quốc. Trong những năm trở lại đây, sản phẩm của Xiaomi dần chinh phục khách hàng Việt với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, dễ lắp đặt, tương thích với các dòng xe ô tô phổ biến tại nước ta.

Những sản phẩm camera Xiaomi đang hot trên thị trường bao gồm:

  • Camera hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080p sử dụng chất liệu ABS có độ bền cao, thách thức thời tiết, camera ghi hình sắc nét, độ phân giải Full HD với tốc độ hình ảnh 60 fps.

  • Thiết bị Xiaomi 70mai Pro với tính năng ghi hình chất lượng cao, báo động và bảo vệ an ninh cho xe ô tô.

Ezviz 

Ezviz

Ezviz là hãng cung cấp giải pháp ghi hình và quan sát an ninh hàng đầu thế giới. Là một thương hiệu thuộc quyền sở hữu của "gã khổng lồ" Hikvision, camera Ezviz nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong lắp đặt, ứng dụng những công nghệ thông minh trong sản phẩm của mình.

Các thiết bị camera quan sát hành trình nổi bật của Ezviz có thể kể đến như:

  • Camera Ezviz S2 hỗ trợ hình ảnh chuẩn HD 1080p, tốc độ chuyển động 60fps, kết nối wifi và bluetooth, có thể truyền tải hình ảnh từ xa thông qua ứng dụng chuyên dụng trên di động.

  • Mẫu camera hành trình cao cấp Ezviz S3 cung cấp hình ảnh ghi lại chuẩn 4K, ghi hình ban đêm với công nghệ xử lý hình ảnh tương phản cao WDR, góc nhìn rộng 150 độ, bao trọn cung đường, khả năng tự động kích hoạt khi có va chạm mạnh.

Dòng sản phẩm Papago

 

Dòng sản phẩm Papago

Papago là thương hiệu camera hành trình nổi tiếng tới từ Đài Loan. Nhãn hàng này được nhập khẩu trực tiếp từ Vietmap, nổi bật với các dòng sản phẩm camera hành trình kiêm gương chiếu hậu đẹp mắt. Một số thiết bị ghi hình nổi bật cho nhóm thiết bị ghi hình Papago có thể kể đến Papago S70G với tính năng hiển thị tên đường và cảnh báo thông tin giao thông bằng giọng nói, Papago WayGo 810 với tính năng dẫn đường nổi bật, Papago Gosafe 790 với thiết kế thời trang 2 trong 1...

GoPro

GoPro

Khi nhắc tới camera hành trình xe máy, xe đạp, bạn không thể không kể đến GoPro - thương hiệu ghi hình nổi tiếng tới từ Hoa Kỳ. Được thành lập từ năm 2002 bởi Nick Woodman, GoPro sớm khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường khi bán được hơn 26 triệu thiết bị camera trên hơn 100 quốc gia khác nhau.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của GoPro, đó chính là máy quay GoPro Hero 7 (Black Edition). Đây là thiết bị ghi hình nổi tiếng nhất, chuyên dùng để lưu lại hành trình của xe máy, xe đạp. Bạn hoàn toàn có thể gắn camera trên mũ bảo hiểm, sử dụng trong các chuyến đi chơi, du lịch, phượt, với độ phân giải của camera lên tới Ultra 4K, tốc độ xử lý hình ảnh đạt 120 fps.

Camera có khả năng chống chịu nước, hoàn toàn có thể sử dụng để quay dưới biển ở độ sâu đến 10m, hoặc quay trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, sương mù,... GoPro Hero 7 còn hỗ trợ nhiều tính năng như chống rung, TimeWarp (tua hình),...

Bên cạnh những hãng camera hành trình đã nêu ở trên, hiện nay còn rất nhiều các doanh nghiệp khác đang cung cấp các thiết bị ghi hình với giá cả phải chăng, phù hợp với đa dạng nhu cầu từ người sử dụng.

Transcend

Transcend

Transcend là cái tên mới xuất hiện trong các thương hiệu cung cấp camera giám sát hành trình với 2 dòng sản phẩm: Camera body nhằm hỗ trợ cơ quan công an, bảo vệ theo dõi và tuần tra an ninh; camera hành trình giúp người tham gia giao thông quan sát và lái xe an toàn. Một số sản phẩm nổi bật của Transcend gồm: Camera hồng ngoại DrivePro Dashcam 550, Camera hành trình DrivePro 230, Transcend TS16GDP50M, Camera Transcend DrivePro 110,...

Acumen

Acumen

Acumen là thương hiệu sản xuất các thiết bị camera hành trình nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Hiện các sản phẩm của Acumen đang được bán trên các hệ thống trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu của Mỹ như Amazon, Wal-mart, Bestbuy, Target,... Thiết bị theo dõi hành trình Acumen được người tiêu dùng đánh giá cao bởi tính năng tốt, vận hành ổn định, chế độ bảo hành vượt trội. Một số sản phẩm nổi bật của hãng bao gồm: Acumen XR16, Acumen XD08,...

MIO

MIO

MIO là nhà sản xuất camera hành trình cho ô tô hàng đầu tại Đài Loan. Thiết bị của hãng được người tiêu dùng lựa chọn bởi tính nhỏ gọn, chất lượng hình ảnh sắc nét, khả năng định vị GPS tốt. Bạn có thể tham khảo qua một vài sản phẩm chất lượng, chính hãng của thương hiệu MIO trên MAST Sài Gòn như camera MIO MiVue C318, thiết bị camera quan sát hành trình MIO MiVue 785 tích hợp GPS,...

VAVA

VAVA

Camera hành trình VAVA là một trong những thương hiệu hàng đầu tại nước Mỹ. Điểm nổi bật của VAVA so với những hãng sản xuất khác chính nằm ở thiết kế của camera: Nhỏ gọn, thời trang mà không kém phần tiện dụng. Một số sản phẩm bạn nên tham khảo của thương hiệu này gồm: Camera VAVA Dash Cam VA-VD015 Full HD, Camera VAVA 4K UHD VD004 và camera VAVA Dual Dash Cam 2 mặt trước sau VD-002.

Những thương hiệu khác

Ngoài ra,ta còn có camera Kachi MK36 với khả năng quay video và ghi âm cùng lúc, giúp người sử dụng quan sát hoạt động trong xe một cách hữu hiệu, camera Webvision M39 tích hợp gương chiếu hậu, quan sát hồng ngoại và cảnh báo giao thông, Webvision N93 kiêm camera lùi sử dụng hệ điều hành Android, đặt được trên taplo xe hơi.

7. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn camera hành trình - camera lùi

Phù hợp với mục đích sử dụng

Khi lựa chọn thiết bị ghi hình hành trình, camera lùi, bạn cần quan tâm xem mục đích mình sử dụng sản phẩm này là gì. Những câu hỏi bạn cần lưu tâm bao gồm:

  • Bạn mua camera hành trình - lùi cho ô tô hay xe máy?

  • Bạn lựa chọn vị trí nào để đặt camera? Gương chiếu hậu, trên taplo xe hay đặt phía sau xe?

  • Bạn mua camera hành trình tích hợp lùi, bộ camera nhiều mắt, hay loại thiết bị có chức năng riêng lẻ?

  • Camera của bạn có cần những chức năng như hồng ngoại (quan sát ban đêm), kết nối Wifi, Bluetooth, sử dụng hệ điều hành Android, chỉ đường, cảnh báo giao thông,... hay không?

Từ đây, bạn đặt ra cho mình câu hỏi: Chiếc camera hành trình bạn cần tìm thuộc dòng cao cấp, hay là camera giá rẻ, có chi phí phải chăng, vừa túi tiền của bạn.

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình phù hợp, chất lượng

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình phù hợp, chất lượng

Quan tâm tới chất lượng hình ảnh

Không chỉ riêng camera hành trình, camera lùi mà bất cứ thiết bị có tính năng ghi hình nào khác các bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố này. Chất lượng hình ảnh được đánh giá qua những thông số như: Độ phân giải, độ nét, màu sắc hình ảnh… Một chiếc camera giám sát hành trình có chất lượng hình ảnh tốt sẽ giúp bạn ghi lại rõ nét biển số xe, nhận diện được khuôn mặt người lái cũng như những diễn biến xung quanh các tình huống giao thông.

Khi chọn mua, nếu được sử dụng thử, các bạn nên so sánh giữa chất lượng ghi hình vào ban đêm của các dòng camera để có thể chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên quan tâm tới độ phân giải của thiết bị (độ phân giải cao thì hình ảnh thu được sẽ sắc nét hơn) cũng như khả năng chống rung (cảm biến chống rung tốt sẽ giúp hình ảnh không bị ảnh hưởng khi xe di chuyển).

Khả năng lưu trữ

Hiện nay có một số dòng camera hành trình có tặng kèm thẻ nhớ, tuy nhiên các bạn nên quan tâm đến khả năng lưu trữ của những chiếc thẻ nhớ đó trước khi đưa vào sử dụng. Dung lượng càng lớn thì khả năng lưu trữ sẽ càng được nhiều. Thường thì bạn nên lựa chọn thẻ nhớ có dung lượng từ 64GB trở lên để không bị lỡ mất khoảnh khắc nào trên cung đường di chuyển.

Số lượng camera phụ

Các dòng camera giám sát hành trình mới nhất sẽ được tích hợp 2 camera: Một camera chính ghi lại quá trình di chuyển ở trước xe và một camera phụ ghi lại hành trình phía sau xe. Điều này sẽ giúp cho góc nhìn được đa dạng hơn, có thêm bằng chứng thuyết phục nếu có va chạm xảy ra.

Lưu ý tới phần mềm xử lý và phân tích

Phần mềm xử lý và phân tích cần dễ sử dụng để giúp cho người dùng có thể xem lại video đơn giản và chi tiết nhất. Bên cạnh đó, một số dòng thiết bị giám sát hành trình hiện đại còn có khả năng tổng hợp lại lộ trình đã đi, thống kê thời gian cũng như vận tốc trung bình của xe.

Quan tâm đến các tiện ích khác

Một thiết bị giám sát hành trình hiện đại sẽ được trang bị khá nhiều các tiện ích kèm theo ví dụ như:

  • Khả năng tự khởi động khi xe lăn bánh và ngắt khi xe dừng hoạt động.

  • Khả năng thu âm.

  • Tính năng định vị toàn cầu GPS.

  • Kết nối wifi với điện thoại giúp người dùng dễ dàng truy cập hay truy xuất hình ảnh từ camera.

  • Chế độ đỗ xe Auto Parking: Giúp ghi hình ở tốc độ thấp để giám sát và phát hiện các chuyển động trong khu vực ống kính mà không làm nóng máy cũng như tốn nhiều dung lượng.

  • Khả năng theo dõi dung lượng ắc quy: Tính năng này sẽ giúp camera có thể nhận biết được nếu nguồn điện trên xe yếu và tự ngắt để đảm bảo dung lượng cho ắc quy.

  • Có khả năng thông báo để chủ phương tiện biết được chúng có đang hoạt động hay không. Các dạng thông báo sẽ khác nhau tùy thuốc vào từng loại sản phẩm, ví dụ như thông báo bằng âm thanh, hiển thị chữ trên màn hình hoặc sử dụng đèn LED.

Giá bán camera hành trình là bao nhiêu?

Giá bán camera hành trình là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay giá cả của các loại camera hành trình cũng khá đa dạng. Mức giá trung bình dao động từ 2 đến 10 triệu đồng. Cụ thể giá của một số hãng camera giám sát hành trình như:

  • Camera giám sát hành trình Vietmap có giá từ 2 đến 5 triệu đồng.

  • Camera giám sát hành trình Xiaomi có giá từ 1,3 đến 10 triệu đồng.

  • Camera giám sát hành trình Kachi có giá từ 900.000 đồng đến 5 triệu đồng.

  • Camera giám sát hành trình Ezviz có giá từ 1,5 đến 10 triệu đồng.

Tìm hiểu cách thức lắp đặt, sử dụng camera

Khi mua thiết bị ghi hình hành trình, bạn chắc chắn có nhiều những băn khoăn liên quan tới cách thức lắp đặt sản phẩm, cũng như các vấn đề liên quan tới việc sử dụng camera hành trình để bổ trợ hoạt động lái xe (như cách lùi xe bằng camera, cách kết nối camera với điện thoại, máy tính để quan sát từ xa, cách sử dụng màn hình camera).

Để làm quen với thiết bị, việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất đính kèm trong sản phẩm. Đây chính là bộ tài liệu chính thức, chứa đựng các thông tin về cách thức lắp đặt và sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, nếu cần sự tư vấn một cách trực quan hơn, bạn cũng có thể tham khảo các bài review, đánh giá về sản phẩm từ những người có kinh nghiệm sử dụng thiết bị, các nguồn website đáng tin cậy.

Nếu việc tự lắp đặt sản phẩm là công việc quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp tới nhà cung cấp sản phẩm. Đội ngũ tư vấn sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần thiết.

Những điểm cần lưu ý khác khi sử dụng camera hành trình

  • Trong khi hệ thống đang vận hành, tuyệt đối không được rút nguồn điện đột ngột vì sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.

  • Nếu thiết bị giám sát hành trình đang quay, tuyệt đối không được tháo thẻ nhớ, trường hợp này rất dễ bị cháy thẻ và camera dễ bị hỏng.

  • Khi thiết bị báo lỗi, không nên cố sử dụng.

  • Không nên cho xe phơi nắng quá lâu, nếu buộc phải để xe ngoài nắng thì không nên sử dụng camera liên tục.

  • Nên tắt màn hình hiển thị của camera hành trình khi xe đang chạy.

  • Đừng quên định dạng thẻ nhớ sau mỗi 2 tuần sử dụng.

8. Mua camera giám sát hành trình nào tốt? Mua ở đâu uy tín chính hãng?

Mua camera giám sát hành trình nào tốt? Mua ở đâu uy tín chính hãng?

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm, đó chính là nơi cung cấp sản phẩm đó có bán đồ chính hãng hay không. Việc này rất quan trọng, bởi thiết bị chính hãng mới nhận được sự bảo hành và chăm sóc từ nhà sản xuất.

Tiếp theo, khi xét đến thương hiệu nhà sản xuất, bạn cần tìm hiểu xem hãng camera đó có lịch sử hoạt động lâu đời hay chưa, họ từng cung cấp ra thị trường các sản phẩm nổi tiếng nào, chất lượng có tốt hay không. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Như vậy, việc bảo hành và sửa chữa sản phẩm của bạn cũng sẽ được thuận lợi hơn.

Bạn đừng quên cân nhắc việc mua sản phẩm camera tại các cửa hàng, đại lý uy tín, có địa chỉ và website niêm yết giá rõ ràng. Mua online hay offline không phải là vấn đề quá quan trọng, quan trọng hơn là nhà cung cấp sản phẩm đó có đáng tin hay không.

Và cuối cùng, đừng quên tham khảo các thông tin về chính sách hậu mãi của cửa hàng camera. Nhân viên của cửa hàng đó phải nhiệt tình trả lời thắc mắc khi bạn cần, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn tới nơi tới chốn khi bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực phụ tùng - phụ kiện ô tô, MAST Sài Gòn.vn đã phân phối ra thị trường rất nhiều các sản phẩm camera giám sát hành trình chất lượng, mang lại cho người dùng sự đồng hành tuyệt vời trên mỗi tuyến đường. Bên cạnh chất lượng, chúng tôi cũng cam kết Quý khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và cảm thấy hài lòng nhất với đội ngũ kỹ thuật, tư vấn viên.

Liên hệ ngay để sở hữu những chiếc camera giám sát hành trình chính hãng, chất lượng:

  • Tại Hà Nội: Kho K1B Cảng Hà Nội, 956 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội  - Điện thoại: 1800 1539 (Miễn Cước)

  • Tại TP. HCM: 151D - Nguyễn Duy Dương - Phường 2 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0911.91.69.91