Những lưu ý khi chọn thảm lót sàn cho ô tô

Chọn thảm lót sàn nếu không đúng tiêu chuẩn, không phù hợp với đặc điểm sàn xe sẽ gây cản trở, khó khăn cho người lái khi thực hiện các thao tác như dậm chân ga, chân phanh. 3 lưu ý dưới đây được Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST Sài Gòn khuyên bạn để chọn sàn cho ô tô: Thị trường phụ kiện ô tô hiện có rất nhiều loại thảm lót sàn cho ô tô để bạn lựa chọn, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ khó khăn hơn trong việc xác định loại phù hợp nhất cho xế yêu của mình. Trong bài viết dưới đây, phụ tùng ô tô chính hãng Hàn Quốc – MAST Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn được loại thảm lót sàn phù hợp nhất cho chiếc xe của mình.

Những lưu ý khi chọn thảm lót sàn cho ô tô

Chọn thảm lót phù hợp với kích thước của sàn xe

Kích thước là yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi chọn thảm lót sàn cho ô tô. Theo đó, kích thước thảm lót phải phù hợp với kích thước sàn xe. Không nên chọn tấm quá nhỏ hoặc quá lớn so với diện tích sàn.

Không ít chủ xe quan niệm rằng thảm lót sàn càng rộng thì sẽ càng hiệu quả trong việc hạn chế bụi bẩm bám vào sàn xe. Điều này không sai, nhưng lại rất bất tiện khi gây vướng víu trong việc lắp đặt, sử dụng, làm cản trở chân ga, chân phanh ở vị trí người lái, từ đó gây nguy hiểm khi lái xe.

Trên thị trường hiện có loại thảm làm bằng cao su, được cắt thủ công theo kiểu “đo ni đóng giầy”, phù hợp với từng vị trí để chân trên sàn xe. Măc dù, ưu điểm của nó là giá thành rẻ, bền, dễ vệ sinh... nhưng chỉ cần sai lệch một chút thì thảm rất dễ bị xê dịch, dồn về phía trước và gấp cuộn từ đó gây kẹt bàn đạp ga, phanh, côn. Do đó nếu chọn loại này thì bạn cần chú ý cắt đúng kích thước của sàn xe, nhất là tại vị trí dành cho người lái.

Ngoài ra, cần lưu ý là mỗi dòng xe sẽ có kích thước và thiết kế khác nhau, do đó khi chọn thảm thì nên chọn các bộ dành riêng cho mỗi xe, đã được cắt, may theo đúng diện tích của từng khu vực nội thất trên xe.

Chú ý tới chất liệu

Hiện trên thị trường phụ tùng ô tô có rất nhiều loại thảm lót với chất liệu và giá thành phong phú. Trong đó, phổ biến nhất là chất liệu da, simili nỉ thiết kế riêng cho từng dòng xe, tiếp đến là thảm cuộn bằng cao su hoặc nhựa tổng hợp được gia công, may cắt theo yêu cầu của khách hàng.

Các loại thảm bằng nỉ có ưu điểm là êm, chất liệu thân thiện với môi trường, khả năng chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên với đặc trưng khí hậu tại Việt Nam thì sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì thảm nỉ rất dễ bị ẩm mốc, bốc mùi.

Những lưu ý khi chọn thảm lót sàn cho ô tô

Thảm làm bằng da rất hiệu quả trong việc chống bụi bẩn, tránh ẩm mốc cho sàn xe nhưng lại có giá thành cao. Còn lại, thảm bằng cao su hoặc nhựa tổng hợp cắt thủ công lại có giá bán mềm, chống thấm nước và hạn chế ẩm mốc tốt. Tuy nhiên điểm yếu của nó là chất lượng không được đảm bảo, thường có mùi khó chịu.

Khi lựa chọn thảm lót sàn cho ô tô, trước tiên bạn nên ưu tiên loại làm từ chất liệu thân thiện môi trường và con người, không nên ham rẻ mà chọn sản phẩm không đảm bảo chất lượng, gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi trên xe.

Không dùng nhiều thảm lót chồng lên nhau

Không nên chồng nhiều tấm thảm lên nhau, đặc biệt là tại vị trí lái. Dù tạo cảm giác êm ái nhưng lại cản trở hành trình chân ga, chân phanh, rất dễ xảy ra tai nạn.