Phụ tùng ô tô giá rẻ & những điều quan trọng cần biết

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều loại phụ tùng ô tô gây nhiễu loạn và làm người tiêu dùng không biết đâu mà lần. Chính vì lo sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng nên nhiều người phải cắn răng mua phụ tùng chính hãng với giá khá đắt. Tuy nhiên nếu đã có kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô, bạn hoàn toàn có thể mua được hàng chất lượng với giá cả phải chăng. Bài viết dưới dây của hệ thống phụ tùng ô tô MAST sẽ cung cấp kiến thức và thông tin để giúp bạn chọn lựa được sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn.

Phụ tùng ô tô giá rẻ & những điều quan trọng cần biết

Thế nào là phụ tùng ô tô giá rẻ?

Với một túi tiền eo hẹp, chắc chắn phụ tùng ô tô chính hãng sẽ ngoài tầm với của người tiêu dùng. Vì hàng chính hãng thường có giá rất đắt, đạt tiêu chuẩn rất cao, chất lượng hoàn hảo tuyệt đối và chế độ bảo hành tốt nhất.  

Chính bởi vậy, phụ tùng ô tô giá rẻ chỉ có thể rơi vào những loại khác bao gồm phụ tùng thay thế OEM, phụ tùng đã qua sử dụng, phụ tùng nội địa – khu vực hoặc phụ tùng nhái...

  • Loại phụ tùng thay thế – OEM

Hàng OEM là sự lựa chọn của rất nhiều người vì có chất lượng khá tốt nhưng giá lại rẻ hơn nhiều, thông thường giá chỉ bằng khoảng 60-70%. Tuy nhiên, thị trường phụ tùng ô tô OEM cũng tương đối phức tạp và chỉ nên mua ở nhà cung cấp phụ tùng ô tô đã được ủy quyền.

Ngoài ra cũng chỉ nên mua những loại mặt hàng có giá trị cao như động cơ, hộp đen, hộp số… Tuy không có chế độ bảo hành tốt nhất nhưng chất lượng của phụ tùng OEM cũng phải qua công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt, bảo đảm sản phẩm giống với phụ tùng trên xe của nhà sản xuất nhằm đảm bảo uy tín và thương hiệu của hãng.

  • Phụ tùng đã qua sử dụng

Đây là hàng tháo máy, hoặc bị luộc đồ từ những chiếc xe trên thị trường. Đa phần chúng có chất lượng tương đương hàng chính hãng, nhưng đã bị hao mòn bớt trong quá trình sử dụng. Thông thường chúng được tút tát lại khá nhiều, và thậm chí có thể biến thành hàng mới nếu chỉ nhìn lướt qua.

Nếu muốn mua loại phụ tùng này cần phải có kinh nghiệm lâu năm và sự cam kết tin tưởng với người bán tránh tiền mất tật mang. Vì nhiều trường hợp khi ra ngoài chợ, khách hàng vẫn bị lừa khi tưởng là hàng tháo máy nhưng thực chất là hàng giả, hàng nhái.  

  • Phụ tùng nhái

Qua nhiều năm trên thị trường, các dòng xe ô tô đều phải thay thế phụ tùng. Đôi khi người tiêu dùng phải đi tìm kiếm những chi tiết, bộ phận rất khó kiếm, đặc biệt là các đời xe cũ. Nắm bắt tâm lý này, nhiều kẻ gian đã bán những phụ tùng nhái trên thị trường nhằm thu lời bất chính. Phần lớn loại phụ tùng nhái được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan…

Đa phần nhưng loại phụ tùng thường phải thay thế thường xuyên như lọc dầu, má phanh… bị làm giả nhiều nhất.

Thận trọng khi mua phụ tùng ô tô

Rõ ràng đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, người mua hàng sẽ phải đau đầu trong việc tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và có giá thành phải chăng.

Đáng sợ nhất vẫn là việc mua phải phụ tùng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng lại sao chép các nhãn hiệu nổi tiếng nhằm qua mắt người tiêu dùng và bán với mức giá rẻ bất ngờ.

Chính vì lý do đó, người mua hàng cần phải kiểm tra kỹ để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Từng có nhiều trường hợp tài xế mua phải phụ tùng giả, gây hư hại nghiêm trọng cho xe. Trong số này hệ thống phanh, động cơ, gầm đều rất quan trọng, chỉ cần có sự cố liên quan đến một vài chi tiết có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông.

Nhưng hiện nay để có thể thu về lợi nhuận cao nhất, nhiều cửa hàng, đại lý hay gara bất chấp mọi thủ đoạn để lừa khách. Điều này khiến đa phần khách hàng không thể biết đâu là hàng thật và hàng giả vì họ rất thiếu kiến thức trong lĩnh vực này.

Những năm qua, đội quản lý thị trường đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm là phụ tùng, linh kiện ô tô do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu nhập lậu, giả mạo các nhãn hiệu lớn. Dù đã xử lý nặng tay các hành vi vận chuyển, buôn bán phụ tùng giả nhưng tình trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Kinh nghiệm quan trọng mua phụ tùng ô tô giá rẻ

Theo những chuyên gia và người lái xe lâu năm, người đi sửa xe ô tô cần tìm đến những gara uy tín, hoặc phải kiểm tra thật kỹ trước khi thay thế phụ tùng. Hoặc cách khác là tự đi mua phụ tùng ô tô ở những cửa hàng phân phối chính thức rồi mới đem đi cho thợ lắp đặt.

Nếu vẫn lo bị thay phụ tùng fake hay hàng kém chất lượng, tốt hơn hết là nên lựa chọn thay phụ tùng chính hãng để có sự ổn định cao và chế độ bảo hành tốt nhất. Sau đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể chọn lựa phụ tùng đúng với ý mình để giúp xe vận hành trơn tru nhất.

  • Xác định đúng loại phụ tùng ô tô, linh kiện xe phù hợp

Việc đâu tiên là tìm ra được vấn đề xe bạn đang gặp phải và tìm ra những bộ phận hỏng hóc cần phải sửa chữa. Tiếp đến la xác định đúng loại, đúng “đời” linh kiện phù hợp với chiếc xe của mình. Muốn xác định cần dựa vào 3 yếu tố: số vin, mã code và hình ảnh thực tế. Nhưng tốt hơn hết bạn nên hỏi qua thợ vì có thể vẫn sẽ có những sản phẩm không tương thích vì một lý do nào đó.

  • Tìm mua phụ tùng ô tô tại những nguồn cung cấp uy tín

Đầu tiên hãy chú ý đến số năm kinh nghiệm trên thị trường của nơi cung cấp phụ tùng, ngoài ra hãy xem hệ thống phân phối của họ bao gồm những sản phẩm nào, giá thành ra sao, thời hạn bảo hành, chất lượng dịch vụ phục vụ, chế độ hậu mãi…  Nếu cung cấp nhiều phụ tùng, phụ kiện chính hãng hay OEM, chứng tỏ đây là một tên tuổi lớn trên thị trường. Dưới đây là các tiêu chí đánh giá nơi bán phụ tùng ô tô chất lượng, chính hãng:

- Có tên tuổi lâu năm trên thị trường

- Nhà cung cấp cho nhiều đại lý garage trên toàn quốc

- Luôn cam kết sản phẩm chính hãng

- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy

- Bảo hành uy tín chất lượng

- Có đội ngũ vận chuyển, giao hàng nhanh

- Hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng

- Quy trình đổi trả hàng linh hoạt, chuyên nghiệp

  • Tìm kiếm trên các diễn đàn chuyên trang về ô tô trên internet

Hầu hết những người chơi xe ô tô đều có hội nhóm riêng trên các trang mã hội, nếu đi dòng xe, đời xe nào có thể gia nhập để học hỏi, giao lưu kiến thức. Từ đây có thể rút ra những bài học bổ ích và có thể tham khảo chọn mua những địa chỉ bán phụ tùng ô tô uy tín.

  • Cân nhắc về giá cả

Nếu như đã lọc dần được thông qua các tiêu chí trên, việc tiếp theo là bạn cần tham khảo giá cả ở nhiều đia chỉ. Tiếp theo muốn mua phụ tùng chất lượng giá rẻ, nên so sánh nguồn hàng để có được mức giá mua sản phẩm tốt nhất.

  •   Nắm rõ thời gian bảo hành

Thường địa chỉ bán phụ tùng ô tô uy tín thường sẽ có thời hạn bảo hành ít nhất là 1 tháng cho mọi loại sản phẩm. Sẽ có đội ngũ tư vấn viên giải đáp thắc mắc và nhu cầ của khách hàng. Tuy nhiên, mỗi loại phụ tùng khác nhau và giá trị khác nhau sẽ có thời gian bảo hành khác nhau.

Có một điều cần lưu ý là không nên tự ý lắp đắt, vì có thể gây ra những sự cố ngoài ý muốn và làm hỏng sản phẩm. Nhiều đại lý thường sẽ không bảo hành trong những trường hợp này.

Hệ thống phụ tùng ô tô MAST bán sản phẩm với giá tốt nhất 

Hệ thống phụ tùng ô tô MAST bán sản phẩm với giá tốt nhất

Phụ tùng giá rẻ thường không tốt, phụ tùng tốt thì giá lại không rẻ. Nhưng đối với MAST, Quý khách sẽ có được hưởng quyền lợi cao nhất và mức giá tốt nhất khi mua hàng. Thay vì đến các khu chợ, mua hàng trôi nổi bên ngoài, bạn sẽ được cam kết mua hàng đúng tiêu chuẩn, cùng chất lượng dịch vụ ưu việt.

Hệ thống phụ tùng MAST cam kết tất cả những sản phẩm bán ra đều có chính sách bảo hành. MAST cam kết những sản phẩm tại cửa hàng đều có chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng với chuyên môn về ô tô chất lượng cao, chắc chắn Quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm được đúng chủng loại phụ tùng cần thay thế cho chiếc xe của mình