Tại sao phải luôn ưu tiên chọn mua phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng chính hãng

Ngày nay, một số nhà sản xuất do quan trọng hoá vấn đề lợi nhuận. Đã phân phối lượng lớn phụ tùng hàng giả, hàng nhái, hàng không đủ tiêu ra thị trường trong nước ta. Tạo nên những tổn thất nghiêm trọng, thậm chí gây nguy hiểm cho người điều khiển hoặc chủ sở hữu của xế hộp. Thấu hiểu được nỗi niềm chung, hôm nay phụ kiện ô tô MAST Sài Gòn xin chia sẻ một số điểm cần lưu ý, cũng như giải đáp cho câu hỏi: nên mua phụ kiện, phụ tùng ô tô ở đâu? Cơ sở nào đang bán và phân phối phụ kiện, phụ tùng ô tô chính hãng? Giúp những tín đồ yêu xe nói riêng hay các chủ sở hữu nói chung tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho chính mình nhé!

Hôm nay phụ kiện ô tô MAST Sài Gòn xin chia sẻ một số điểm cần lưu ý, cũng như giải đáp cho câu hỏi nên mua phụ kiện, phụ tùng ô tô ở đâu? Cơ sở nào đang bán và phân phối phụ kiện, phụ tùng ô tô chính hãng?

Tại sao phải luôn ưu tiên chọn mua phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng chính hãng

Những phụ kiện ô tô nên chọn mua và mua ở đâu?

Bọc vô lăng cho ô tô, tăng tính thẩm mỹ cao

Đối với mỗi chiếc xe ô tô, bọc vô lăng là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu. Bởi lẽ, vô lăng là nơi chịu tiếp xúc, cọ sát giữa hai bàn tay người lái nhiều nhất, bọc vô lăng vừa tránh những tác nhân xấu gây mài mòn, bạc màu vừa tăng tính thẩm mỹ cho xế hộp của bạn.

Thảm lót sàn – phụ kiện nhất định phải mua cho xe ô tô

Thảm lót sàn thường được bố trí, lắp đặt ở dưới sàn của ô tô nhằm mục đích giảm tránh bụi bẩn, nước, đồ ăn rơi xuống sàn xe và bám dính, gây ra nhiều khó khăn trong việc vệ sinh. Bên cạnh đó, khi nước tiếp với sàn xe mà không có thảm lót, lại để lâu ngày mới dọn dẹp rất dễ gây ra mùi hôi, ẩm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe người điều khiển lẫn hành khách.

Cảm biến áp suất lốp

Để quá trình vận hành ô tô luôn được diễn ra tốt nhất. Chắc chắn không thể không mua đến bộ phụ kiện áp suất ô tô. Cảm biến áp suất lốp là dụng cụ hỗ trợ tài xế theo dõi lốp xe giúp xác nhận dễ dàng tình trạng phụ tùng này có đang ổn định và an toàn hay không.

Vận hành an toàn hơn khi mua phụ kiện bơm lốp cho xe ô tô

Bơm lốp ô tô vừa giúp xe vận hành an toàn, vừa làm tăng tuổi thọ của lốp xe. Thế nên đây được xem là phụ kiện đi đôi với bộ cảm biến áp suất lốp, bảo đảm an toàn trong suốt mọi hành trình của xế hộp.

Cần gạt mưa ô tô – phụ kiện đầu tiên phải trang bị sau khi tậu mua xế hộp

Đối với xe hơi, phụ kiện cần gạt mưa tưởng chừng nhỏ bé. Nhưng đảm nhận chức năng vô cùng to lớn và quan trọng. Khi di chuyển trên đường, chắc chắn không thể không gặp phải trường hợp. Như trời mưa hoặc sương mù, cần gạt mưa lúc này giúp làm rõ tầm nhìn của tài xế một cách tốt nhất. Đây chắc hẳn là phụ kiện ô tô nên mua khi sắm xế hộp.

Gương cầu xoá điểm mù (gương chiếu hậu góc rộng)

Phụ kiện ô tô nên mua khi tậu được xế hộp chính là gương cầu xóa điểm mù. Gương cầu xoá điểm mù hay còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là gương chiếu hậu góc rộng. Gương cầu có thiết kế nhỏ vừa gắn trụ trên gương chiếu hậu. Giúp cho góc chiếu rộng hơn, tăng tối đa tầm quan sát. Cũng như đem lại tầm nhìn cụ thể hơn cho người điều khiển trong một số tình huống giao thông. Mà gương chiếu hậu khó có thể nhìn được tới.

Các phụ tùng cần nên mua mới và bảo trì thường xuyên

Ngoài các phụ kiện nên mua như trên, hãy cùng MAST Sài Gòn tìm hiểu thêm những phụ tùng ô tô cũng không kém phàn quan trọng nhé.

Bình ắc quy

Bình ắc quy

Các phụ tùng cần nên mua mới và bảo trì thường xuyên: bộ lọc gió, dây curoa, bugi đánh lửa, bình ắc quy,…

Bạn vẫn phải thay ắc quy sau thời gian sử dụng nhất định. Dù cho các đầu cực luôn được giữ gìn sạch sẽ và hệ thống sạc vận hành tốt. Lưu ý, phải xem xét kỹ lưỡng thông số phù hợp với đúng loại ắc quy. Cũng như bảo đảm việc lắp ráp đúng cách. Bên cạnh đó, các bình ắc quy có mức giá chênh lệch cao hơn thường được sản xuất trên những dây chuyền công nghệ hiện đại. Do đó, tuổi thọ sử dụng và quá trình vận hành ổn định hơn bao giờ hết.

Thời gian thay bình ắc quy rơi vào khoảng 4-5năm/ lần nếu không có gì bất thường. Bình ắc quy trên thị trường hiện nay cũng thường được làm giả, làm nhái tinh xảo. Do đó khi mua phụ kiện oto tại các đại lý bán lẻ, đừng quên kiểm tra giấy bảo hành hoặc tem dán chống hàng giả nhé!

Bộ lọc gió động cơ 

Bộ lọc gió động cơ vừa đảm nhận khả năng làm sạch bụi bẩn, tạp chất trong động cơ. Vừa có thể giúp cảm biến khí lưu hiệu quả. Nếu bộ lọc gió động cơ bị bẩn thì công suất của động cơ. Lượng tiêu hao năng lượng cũng tăng lên theo tỷ lệ thuận. Bộ lọc gió động cơ thường có tuổi thọ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm hoặc 19.000km/lần. Ngoại trừ những trường hợp bất thường.

Bugi đánh lửa

Các chủ xe dễ dàng bỏ qua phụ tùng bugi đánh lửa. Bởi kích thước của bộ phận này khá nhỏ và được đặt ở vị trí khó nhìn thấy.  Bugi đánh lửa đảm nhiệm khả năng quan trọng. Giúp cung cấp tia lửa điện đốt cháy hòa khí ở động cơ xăng. Thông thường, bugi sẽ dễ bị bụi bẩn bám đinh và ăn mòn. Dẫn đến khả năng đánh lửa kém sau thời gian dài sử dụng. Kéo theo động cơ yếu dần đi và nhiên liệu cũng từ đó mà tiêu hao với lượng mức lớn hơn. Bugi đánh lửa thường có tuổi thọ từ 48.000 – 160.000 km/lần.

Dây curoa động cơ và dây curoa cam

Để có thể điều phối hoạt động bên trong và bên ngoài động cơ. Dây curoa động cơ và dây curoa cam đóng vai trò vận hành chức năng này . Tuổi thọ của dây curoa cam  thường là 96.500 – 145.000 km/lần, còn curoa động cơ thì 3 năm hoặc 58.000km/lần.

Tại sao phải luôn ưu tiên chọn mua phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng chính hãng

  • Khách hàng hoàn toàn được đảm bảo chất lượng khi mua phụ tùng, phụ kiện ô tô chính hãng.

  • Nâng cao mức độ tin cậy và nhận được chế độ bảo hành tốt nhất. Nhờ nguồn gốc xuất xứ của phụ tùng được ghi rõ trên nhãn mác, tránh nhầm lẫn hàng giả, hàng nhái.

  • Phụ tùng, phụ kiện ô tô chính hãng thường có sự tương thích tốt nhất cho chiếc xe của bạn. Dù là chi tiết nhỏ nhất.

  • Khi điều khiển xe dù là ngắn hạn hay thường xuyên, phụ tùng, phụ kiện chính hãng. Luôn có thể đảm bảo mức ổn định cao cho khách hàng.

  • Phụ tùng, phụ kiện giả, nhái thường có tuổi thọ kém, chất lượng thấp. Và khó sữa chữa hoặc bảo hành khi hư hỏng.

  • Người tiêu dùng có thể mua phải mặt hàng kém chất lượng với giá cao. Mà không hề hay biết khi thị trường cung cấp mặt hàng này đang khá phức tạp và khó kiểm soát.

Cách phân biệt phụ tùng xe ô tô thật giả

Thị trường mặt hàng dành riêng cho ô tô đa dạng và tiềm năng là thế. Nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: phụ kiện oto hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngang nhiên được bán một cách tràn lan khó kiểm soát. Thế nên, đừng bỏ qua 3 tips dưới đây để phân biệt phụ tùng ô tô thật giả ngay, bạn nhé!

Kiểm tra nhãn mác bao bì sản phẩm

Kiểm tra nhãn mác bao bì sản phẩm

Thị trường mặt hàng dành riêng cho ô tô đa dạng và tiềm năng là thế. Nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngang nhiên được phân phối một cách tràn lan khó kiểm soát.

Các bộ phận phụ tùng, phụ kiện ô tô (oto) cần phải mua và thay đổi liên tục thường được bán ra thị trường với xu hướng được làm giả, làm nhái cao nhất. Vậy nên, kiểm tra kỹ quy cách đóng gói như thế nào. Thiết kế có đúng theo như quy chuẩn riêng của nhà sản xuất hay không. Là một việc làm quan trọng và cần thiết nhất. 

Luôn mang theo mẫu mã cũ khi mua hàng và quan sát so sánh bằng mắt thường. Cũng phần nào giúp bạn nhận ra điểm khác biệt giữa hàng giả và hàng chính hãng. Hãy chú ý nhiều hơn trong việc xác định sự khác biệt về màu sắc, trọng lượng, kết cấu, chất lượng của vật liệu. Hay phông chữ được sử dụng trên cả hai bao bì đóng gói. Đặc biệt hơn, các sản phẩm hàng chính hãng thường được bổ sung thêm nhãn mác. Tem chống hàng giả phản quang, màu in đẹp mắt, rõ nét,…

Phân tích và so sánh giá thành khi mua phụ tùng, phụ kiện ô tô ở bất kì đâu

Mua phụ kiện ô tô ở đâu? Quan tâm đến những cửa hàng đại lý, nhà phân phối được đánh giá cao. Cũng như lâu đời trong lĩnh vực cung cấp phụ kiện, phụ tùng cho xế hộp. Là cách hạn chế rủi ro tốt nhất khi đặt mua.

Giá thành đi đôi với chất lượng quả là không sai. Những mặt hàng giả, hàng nhái thường có mức giá rẻ bất ngờ. Do đó, nếu phát hiện phụ tùng ô tô bạn định mua, lại sở hữu mức giá khác thường.Tiết kiệm một số tiền nhỏ trước mắt khi chọn mua những bộ phận trên. Vừa tiềm ẩn rủi ro về tuổi thọ, vừa không đảm bảo mức độ an toàn nhất cho xế hộp của bạn.

Phải kể thêm, khi mua phụ tùng, phụ kiện oto chính hãng, các đại lý bán lẻ thường đề ra những chính sách hậu mãi. Nhằm giúp khách hàng có thể tận hưởng dịch vụ một cách trọn vẹn nhất. Vậy nên, việc không có các loại giấy tờ đảm bảo lúc đặt mua hàng chính hãng. Thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy những “món hời” này là phụ tùng không chính hãng. Ngoài ra, mua phụ tùng, phụ kiện cho xe ô tô từ những người bán trực tuyến rất tiện lợi. Nhưng cũng có thể tiềm ẩn một số rủi ro. Vì thực trạng lừa đảo hiện đang vô cùng mất kiểm soát. Thế nên, ưu tiên đến tận cửa hàng xem xét, nhận tư vấn chọn mua. Là một trong những quyết định đúng đắn nhất, bạn nhé!

Ưu tiên các đại lý phân phối lâu năm, nổi tiếng để mua phụ tùng ô tô

Ưu tiên các đại lý phân phối lâu năm, nổi tiếng để mua phụ tùng ô tô

Quan tâm đến những cửa hàng đại lý, nhà phân phối được đánh giá cao. Cũng như lâu đời trong lĩnh vực cung cấp phụ kiện, phụ tùng cho xế hộp. Là cách hạn chế rủi ro tốt nhất khi đặt mua. Muốn thực hiện được cách này, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp của chính chúng ta. Và nghe những nhận xét chân thực cũng bổ ích nhất cho việc chọn mua những mặt hàng này.

Mua phụ kiện ô tô ở đâu? Cơ sở nào đang bán và phân phối phụ kiện, phụ tùng oto chính hãng? Nếu bạn đang quan tâm đến các phụ kiện, phụ tùng ô tô chính hãng đến từ nhiều thương hiệu xe khác nhau. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với phụ tùng và phụ kiện ô tô MAST Sài Gòn để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất cũng giá cả phải chăng nhất nhé.