Thời điểm nào cần thay rô tuyn cho ô tô

Rô tuyn ô tô là một khớp cầu nhằm tác động và dẫn hướng cho bánh xe đảm bảo cho xe hoạt động ổn định và an toàn. Nếu kiểm tra rô tuyn và nhận thấy đệm cao su bị mòn, nứt hoặc vỡ, khớp nối bị rơ... thì đây chính là thời điểm cần tiến hành thay thế.

Thời điểm nào cần thay rô tuyn cho ô tô

Tầm quan trọng của rô tuyn ô tô

Tác dụng của rô tuyn ô tô là dẫn hướng cho bánh xe. Nhờ các đầu rô tuyn linh hoạt và cơ động mà việc điều khiển xe theo các hướng trở nên dễ dàng hơn, xe hoạt động ổn định và liên tục. Khi rô tuyn bị mòn sẽ dẫn đến hiện tượng hệ thống lái bị lệch hoặc bị trơ, gây ra những tiếng ồn khó chịu, ảnh hưởng tới các bộ phận khác... đây cũng chính là nguyên nhân khiến người lái không làm chủ được vô lăng và dẫn đến tai nạn.

Các loại rô tuyn ô tô

Ô tô bao gồm rô tuyn lái và rô tuyn thanh cân bằng. Trong đó, rô tuyn lái có rô tuyn lái ngoài và lái trong. Nếu như rô tuyn lái có nhiệm vụ đảm bảo cho sự chuyển hướng linh hoạt của xe theo ý người lái, thì rô tuyn thanh cân bằng lại có vai trò giúp duy trì trạng thái cân bằng của xe khi vào cua, ngăn ngừa tình trạng lật xe khi vào cua ở tốc độ cao.

Khi nào cần phải thay rô tuyn cho xe ô tô?

Nếu kiểm tra rô tuyn và nhận thấy đệm cao su bị mòn, nứt hoặc vỡ, khớp nối bị rơ... thì đây chính là lúc cần tiến hành thay thế rô tuyn cho ô tô.

Không thể lường trước được hậu quả nếu trong lúc xe đang vận hành mà vô lăng lại trở thành một bộ phận vô dụng, không phản ứng lại “lệnh” của người cầm lái. Lúc này, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thậm chí là tai nạn thảm khốc. Xe của bạn có thể sẽ va chạm với xe khác trên đường, lao vào chướng ngại vật hoặc lao xuống vực khi đang đổ đèo... chỉ còn cách cật lực đạp phanh, bật đèn báo khẩn cấp. Tuy nhiên, ác mộng sẽ không xảy ra nếu như chủ xe quan tâm đúng mức, đúng lúc tới việc chăm sóc hệ thống lái, trong đó có rô tuyn, để sớm nhận ra các hư hỏng và khắc phục, thay thế ngay từ lúc mới manh nha.

Khi nào cần phải thay rô tuyn cho xe ô tô?

Nếu phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường ở gầm xe ô tô, hãy cho xe đi kiểm tra để kịp thời sửa chữa nhằm đảm bảo xe hoạt động ổn định, liên tục trong quá trình di chuyển, làm chủ hoàn toàn tốc độ cũng như vô lăng xe. Khi kiểm tra và nhận thấy cần phải thay thế rô tuyn thì tốt nhất, chủ xe nên tìm mua và lựa chọn rô tuyn tại các gara, đại lý chất lượng, uy tín... Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST Sài Gòn chính là một trong những địa chỉ mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin cậy. Là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng và phụ kiện cho xe hơi Hàn Quốc hàng đầu tại thị trường Việt Nam, chúng tôi mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, cam kết đền gấp 10 lần giá trị nếu sản phẩm bán ra là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhất