Tìm hiểu chi tiết về phụ tùng thân vỏ ô tô

Phụ tùng ô tô thân vỏ là một trong những hệ thống được coi là vô cùng quan trọng. Nó đóng vai trò như một người bảo vệ, giúp cho xe của bạn giảm thiểu thiệt hại do va chạm và còn giữ vững sự an toàn cho bạn. Đặc biệt, nó còn được tính toán tỉ mỉ, để giữ cho các thiết bị của xe luôn trong điều kiện hoạt động tốt nhất và giúp bạn thuận tiện hơn khi vận hành trên đường.

Tìm hiểu chi tiết về phụ tùng thân vỏ ô tô

Phụ tùng ô tô thân vỏ bao gồm những gì?

–  Khung xe ô tô

Là toàn bộ phần nâng đỡ cho tổng thể xe của ô tô. Nó cho phép tất cả các thiết bị và máy móc được kết nối và liên kết với nhau. Giúp xe chạy một cách thống nhất, đồng bộ và linh hoạt nhất. Khung gầm của ô tô giống như bộ xương trên cơ thể con người. Giúp nó gánh và nâng đỡ tất cả trọng lượng của các bộ phận trên xe ô tô.

–  Nắp capo

Nắp capo

Nắp capo thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là bộ phận có cấu tạo là khung kim loại được lắp đặt ở phía đầu xe và được coi như lá chắn bảo vệ một cách toàn diện và an toàn nhất. mà bất cứ hãng xe ô tô đều phải trang bị.  

Tùy theo từng loại xe khác nhau sẽ được lắp đặt chốt mở nắp capo cũng như cách mở không giống nhau. Vì thế, để mở nắp capo dễ dàng, các tài xế có thể tham khảo những hướng dẫn trên mạng hoặc những người thạo xe...

 

–  Lưới tản nhiệt

Lưới tản nhiệt ô tô hay còn gọi là ca lăng hay mặt nạ ô tô có tác dụng bảo vệ động cơ bên trong và cũng là đặc điểm riêng để nhận dạng các dòng xe.

–  Lốp xe

Lốp xe là bộ phận vỏ xe ô tô tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trong quá trình vận hành. Để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên mọi nẻo đường. Ngoài ra, phụ tùng thân vỏ còn có nhiều bộ phận quan trọng khác như: cần gạt mưa,  chắn bùn, cản trước, cản sau, tai xe, nóc xe, gương chiếu hậu,...

- Chổi gạt mưa

Chổi gạt mưa ô tô

Chổi gạt mưa thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là bộ phận rất quan trọng có tác dụng gạt bụi bẩn hàng ngày, gạt nước mưa khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Tuy nhiên nhược điểm của chổi gạt mưa là nhanh xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Điều này khiến lưỡi chai mòn, cần bị cong vênh, gạt không còn sạch, dễ trầy xước bề mặt kính, thậm chí nhoè mờ, gây cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. 

Do nước ta có khí hậu nhiệt đới với đặc trưng nắng nóng nhiều và mưa cũng nhiều. Điều này khiến gạt mưa rất nhanh lão hoá. Thời gian thay gạt mưa ô tô định kỳ được khuyến cáo là từ 6 đến 12 tháng tuỳ theo loại gạt mưa và mức độ sử dụng. Thay gạt mưa đúng hạn sẽ giúp kính luôn được làm sạch hiệu quả, đảm bảo tầm nhìn, lái xe an toàn.

- Vè chắn mưa

Vè chắn mưa

Vè chắn mưa thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Tác dụng chính của bộ phận này là đổi hướng các luồng gió chạy dọc thân xe, tránh mưa hất vào trong nội thất xe ô tô nếu kính hạ. Ngoài ra chúng còn một số tính năng khác như che nắng, giảm nhiệt, giảm bụi bẩn, giảm ổn, tăng thẩm mỹ, mang đến cảm giác sang trọng, thể thao hơn.

- Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu ô tô

Gương chiếu hậu thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là loại gương giúp tài xế biết được các phương tiện quanh mình đang làm gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được lúc nào là thời điểm an toàn để chuyển làn hoặc rẽ trái phải, đảm bảo an toàn khi điều khiển.

Trước đây, gương chiếu hậu ô tô khi mới ra đời thường được lắp phía trong xe, người lái dễ dàng dùng tay để điều chỉnh góc nhìn  (nằm ở bên trên đầu). Nhưng sau này, gương chiếu hậu cũ dần dần bị thay thế bởi những kiểu gương chiếu hậu mới thông dụng và quan sát được tốt hơn, chủ yếu là gương chiếu hậu được lắp đặt hai bên xe. Ngoài ra còn một số gương chiếu hậu có các tính năng bao gồm tích hợp la bàn, GPS, điều khiển, bluetooth, gập điện, đo nhiệt độ….

- Ba đờ sốc

Ba đờ sốc

Ba đờ sốc hay còn được gọi là bộ cản xe, thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Công dụng chủ yếu của bộ này là giúp ô tô giảm sự tác động của sự cố và va chạm lớn. Giúp cho những bộ phận gần nó không bị bóp méo và giúp bạn giảm thiểu chi phí sửa chữa.

Trong quá trình lái xe, những vét lõm, trầy xước sẽ xuất hiện trên cản xe, hãy quan sát kỹ bộ phận này để thay thế kịp thời trước khi ra đường.

 

- Bóng đèn

Bóng đèn

Bóng đèn thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Dù là bất kỳ loại đèn nào, sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị yếu, cháy hoặc hư hỏng hoàn toàn và cần được thay thế.

- Đèn pha

Đèn pha

Đèn pha thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là thiết bị chiếu sáng ngang mặt đường và có khả năng chiếu sáng khoảng 100m trở lên. Ngoài ra, đèn pha ô tô còn có nhiều những chức năng khác như cảnh báo về tình trạng xe khi tham gia giao thông hay đèn chiếu về ban đêm hoặc sương mù...

Hiện nay có 4 loại đèn pha ô tô cơ bản gồm: Đèn Halogen, đèn pha XENON – HID, đèn pha Laser và đèn pha LED ô tô. Trong đó, đèn pha Halogen cho ánh sáng vàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đèn pha Laser có khả năng nhìn chiếu sáng xa lên đến 600m. Đèn LED chiếu ánh sáng trắng với độ màu đạt từ 5000 đến 6000 độ K, độ sáng đạt gần 1000 Lumen, tuổi thọ lên đến 15.000 giờ....

- Đèn hậu đèn xi nhan

Đèn hậu đèn xi nhan

Đèn hậu đèn xi nhan

Đèn hậu đèn xi nhan còn có tên gọi khác là đèn báo rẽ, đèn chuyển hướng thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô và là một bộ phận quan trọng của hệ thống đèn. 

Hệ thống đèn xi nhan nhằm ở 4 góc của chiếc xe. Thành phần này cho phép bạn thông báo hướng di chuyển của mình cho những phương tiện bác biết trước. Vì vậy khi bạn sắp rẽ hay chuyển làn, chỉ cần bật công tắc đèn tín hiệu xi nhan về hướng cần di chuyển. Ngoài ra, chủ xe nên chủ động bật trước trong một khoảng thời gian nhất định rồi mới rẽ.

Trong những hợp xe ô tô xảy ra sự cố, tài xế sẽ bật cùng lúc 4 đèn xi nhan chớp nháy liên tục. Để cảnh báo nguy hiểm với những xe khác phòng chống va chạm. Trong trường hợp này đèn xi-nhan sẽ được gọi là đèn hazard hay đèn cảnh báo nguy hiểm.

Đèn hậu

Đèn hậu là đèn màu đỏ ở phía đuôi xe ô tô. Đèn hậu sáng khi bật đèn pha và khi xe dừng, đèn hậu sẽ có màu đỏ sáng hơn so với khi xe đang chạy. Đèn hậu nằm ở phía đuôi xe, hướng ra phía sau. Một số đèn có chất liệu phản quang phía trong giúp tăng cường cường độ sáng để đèn trông sáng và rõ hơn. 

- Đèn phản quang

Đèn phản quang

Đèn phản quang thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô và là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống đèn. Đèn phản quang được lắp đặt ở ba đờ sốc dưới đuôi xe, thường thì ở ngay trên ống xả để mang đến một tác dụng phản lại ánh sáng khi phương tiện giao thông khác soi vào để nhận biết khoảng cách xe. Điều này giúp tài xế luôn luôn có được sự an toàn nhất khi vận hành trên đường

- Đèn gầm

Đèn gầm

Đèn gầm thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Với chức năng đúng như tên gọi khi có nhiệm vụ tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông ở phía trước và phía sau trong điều kiện thời tiết không tốt như trời tối, trời mưa, trời nhiều sương làm giảm khả năng quan sát của người lái xe.

Đèn này có nhiệt độ K vào khoảng 2.500K. Tại độ K này, ánh sáng sẽ chiếu xuyên qua sương mù và mưa lớn, giúp tăng tầm quan sát tốt hơn. Ngoài ra, đèn gầm không hề gây chói mắt sẽ giúp cho người đối diện biết được có xe, đảm bảo an toàn khi di chuyển đặc biệt ở những khúc cua hay qua hầm.

- Cánh cửa

Cánh cửa

Cánh cửa thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là một trong chi tiết "không có không được" trên mỗi chiếc xe, giúp bạn luôn có sự an toàn nhất khi ngồi trên xe.

Những cánh cửa hư hỏng cần được thay thế bằng loại có chất lượng tương đương, giúp bạn yên tâm trong hành trình lái xe cũng như mang đến một độ bền tối ưu và một sự hoạt động bền bỉ. 

- Chắn bùn

Chắn bùn

Chắn bùn hay còn tên gọi khác là vè bánh xe, thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là chi tiết phụ được gắn vào lốp xe ô tô, có tác dụng chính là che chắn phía sau bánh xe để ngăn các tia nước, bùn đất, bắn về phía sau khi xe chạy trên mặt đường ướt. Nếu chắn bùn loại tốt (làm từ nhựa cao cấp hay cao su) có thể chịu được lực va đập mạnh, những mảnh vụn và bụi bẩn dễ dàng được xả ra khỏi bánh xe.

- Nẹp ốp các loại

Nẹp ốp các loại

Nẹp ốp thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Thường khi sử dụng xe, các tài xề thường lắp nẹp bước chân chống xước ô tô vì sẽ giúp bảo vệ phần bệ cửa trong và ngoài, tránh các hư hại, trầy xước. Có một số loại trên bề mặt còn được thiết kế rãnh chống trượt, tăng độ bám, giúp việc lên xuống xe dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngày nay nẹp ốp cửa ô tô còn được xem như một phụ kiện trang trí ô tô, làm đẹp xe, nâng tầm giá trị xe, mang đến cảm giác sang trọng, cá tính cho xe.

- Ca lăng

Ca lăng

Ca lăng thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Bộ phận này ược lắp đặt ở phía trước xe, có chức năng chính để bảo vệ bộ tản nhiệt, động cơ ô tô và các thành phần khác bên trong khoang động cơ khỏi những yếu tố gây hại như nước, bụi và tạp chất.

Theo thời gian, mặt ca lăng không được vệ sinh sẽ tích đọng lại làm cho ca lăng ô tô hư hỏng. Dù vậy, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, ca lăng vẫn có thể được thay thế bởi người chơi xe có thể độ theo nhiều phong cách để làm nổi bật cá tính riêng.

- Phụ kiện cốp xe

 Phụ kiện cốp xe

Phụ kiện cốp xe thuộc hệ thống phụ tùng thân vỏ ô tô. Đây là những chi tiết có thể gia tăng thêm sự chắc chắn kết cấu cho xe.

 

Cách sử dụng phụ tùng ô tô thân vỏ hiệu quả

Cách sử dụng phụ tùng ô tô thân vỏ hiệu quả

Tầm quan trọng của hệ thống khung vỏ  là một trong những điều mà không ai có thể phủ nhận khi nó mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất và giúp bạn an toàn hơn trên mỗi dặm đường. Vì vậy, sử dụng vỏ ô tô hiệu quả là một trong những giải pháp mang lại sự an toàn cho bạn.

Đặc biệt, nó là một trong những hệ thống ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận thị giác về thẩm mỹ của người đối diện. Vì vậy nếu bạn nắm được những phương pháp tốt nhất giúp xe luôn chạy ổn định mà còn là một trong những yếu tố mang lại sự an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Thường xuyên bảo dưỡng cũng như vệ sinh thường xuyên. Làm sạch sẽ là một trong những yếu tố chính để giữ cho các thiết bị của bạn an toàn. Nếu không phải là người có quá nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin vào những công ty uy tín, chất lượng.

Địa chỉ mua phụ tùng thân vỏ ô tô chất lượng và giá rẻ

Địa chỉ mua phụ tùng thân vỏ ô tô chất lượng và giá rẻ

Với việc được đánh giá cao về chất lượng, uy tín cũng như chất lượng sản phẩm của mình, hệ thống phụ tùng ô tô chính hãng MAST đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng, nhằm giúp khách hàng tìm ra những cách thay thế hệ thống thân vỏ của xe hiệu quả nhất.

Đến với chúng tôi, MAST luôn mang đến cho bạn những sản phẩm phụ tùng ô tô chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với đội ngũ công nhân lành nghề. Hiểu rõ từng chi tiết của xe sẽ mang đến những phương pháp tốt nhất để giúp xe của bạn có thể phục hồi lại một trạng thái hoạt động hoàn hảo.

Đặc biệt bởi là đối tác quan trọng của các nhà sản xuất chính trên thế giới. Đây là lý do tại sao chúng tôi có lợi thế về giá để cung cấp cho bạn các giải pháp tiết kiệm tài chính tối ưu.

Tất cả các sản phẩm phụ tùng hệ thống thân vỏ xe ô tô  đều được cung cấp và phân phối hiện tại. Công ty chúng tôi có đảm bảo chất lượng rất rõ ràng. Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ hư hỏng nào do lỗi của nhà sản xuất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sự đảm bảo, để giữ cho trải nghiệm của bạn không bị gián đoạn.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng uy tín, được đào tạo bài bản và được tuyển chọn khắt khe qua nhiều vòng. Chúng tôi cũng tự tin khi có thể cung cấp cho bạn những giải pháp tư vấn tốt nhất