Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô là gì?

Nẹp bước chân ô tô hay còn được gọi là ốp bậc cửa ô tô. Đây là một trong những nội thất phổ biến của xe hơi. Thiết bị nẹp bước chân ô tô không chỉ giúp tăng về thẩm mỹ cho chiếc xe mà còn giúp đảm bảo an toàn cho quá trình lên xuống xe hơi. Tuy nhiên hầu hết các dòng xe phổ thông hiện nay đều được trang bị ốp bậc cửa ô tô. Vậy có nên việc lắp thêm ốp bậc cửa ô tô không? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé. 

Các loại nẹp bước chân, ốp bậc cửa ô tô tốt

Các loại nẹp bước chân, ốp bậc cửa ô tô tốt

Hầu hết các dòng xe ô tô hiện nay đều được trang bị nẹp bước chân cửa ô tô. Thiết kế của nẹp bước chân ô tô ô tô gồm nhiều rãnh chống trượt, giúp tăng độ bám. Đồng thời đảm bảo an toàn cho quá trình lên xuống xe dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên đây cũng là nơi thường xuyên bị dẫm đạp và chịu ma sát cao. Chính vì thế nẹp bước chân sẽ rất nhanh bị bám bẩn và sờn cũ. Nên sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần phải thay nẹp bước chân ô tô. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho xe.

Hiện nay trên thị trường có 3 dòng sản phẩm nẹp bước chân ô tô phổ biến. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm nẹp bước chân xe hơi dưới đây:

Dòng sản phẩm nẹp bước chân cao su 

Đây là dòng sản phẩm nẹp bước chân được làm từ vật liệu là cao su đen. Với vật liệu là cao su đen sẽ đảm bảo tính ma sát cao cho dòng sản phẩm.

Sản phẩm nẹp bước chân ô tô cao su

  • Ưu điểm của sản phẩm nẹp bước chân cao su: Sản phẩm nẹp bước chân cao su có mức giá thành rẻ hơn so với các loại nẹp bước chân khác. Vì được làm từ chất liệu là cao su đen nên đem lại độ bám cao và chống trơn trượt rất tốt.

  • Nhược điểm của sản phẩm nẹp bước chân cao su: Sản phẩm có độ bền không cao rất nhanh bị rách và sờn cũ khi trải qua nhiều ma sát. Cũng chính vì làm bằng vật liệu là cao su đen nên tính thẩm mỹ của sản phẩm không cao.

Mức giá của sản phẩm nẹp bước chân cao su dao động trong khoảng 150.000 đồng – 450.000 đồng/bộ.

Dòng sản phẩm nẹp bước chân ô tô carbon 

Thực tế đây cũng là một dòng sản phẩm nẹp bước chân được làm từ vật liệu là cao su. Tuy nhiên điểm khác biệt của sản phẩm này đó chính là nó có độ dẻo cao hơn. Đồng thời ở bề mặt của sản phẩm có một lớp vân carbon hay còn được gọi là miếng dán carbon.

Sản phẩm nẹp bước chân ô tô carbon

  • Ưu điểm của sản phẩm nẹp bước chân carbon: Sản phẩm này có mức giá thành khá rẻ, thường được bán theo cuộn và có thể linh hoạt dán tại nhiều vị trí khác nhau. Tính thẩm mỹ của sản phẩm cao, đem đến cảm giác cao cấp cho chiếc xe.

  • Nhược điểm của sản phẩm nẹp bước chân carbon: Dòng sản phẩm này có khả năng chống trơn trượt khá kém bởi vì bề mặt nhẵn và không có rãnh chống trượt. Ngoài ra sản phẩm có độ bền kém, dễ bị bong tróc và rách sau một thời gian sử dụng.

Mức giá của sản phẩm nẹp bước chân carbon dao động trong khoảng từ 30.000 – 150.000 đồng/mét. Mức giá phụ thuộc vào kích thước và chiều rộng sản phẩm.

Dòng sản phẩm ốp bậc cửa inox 

Đây chính là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến khi lựa chọn ốp bậc cửa ô tô. Vật liệu của sản phẩm là inox, thông thường có màu trắng bạc. Ngoài ra, một số sản phẩm ốp bậc cửa inox cao cấp sẽ có thêm đèn Led phát sáng. Nhờ đó chiếc xe sẽ trở nên đẹp mắt, sang trọng hơn.

Sản phẩm nẹp bước chân ô tô inox

  • Ưu điểm của sản phẩm ốp bậc cửa inox: Sản phẩm có thiết kế sang trọng tính thẩm mỹ cao với rãnh chống trượt tối ưu, tăng độ bám. Đặc biệt có khả năng chịu lực tốt vì thế độ bền kéo dài.

  • Nhược điểm của sản phẩm ốp bậc cửa inox: Thông thường dòng sản phẩm ốp bậc cửa inox sẽ có mức giá thành cao hơn so với các dòng sản phẩm khác. Với một số loại ốp bậc cửa có thêm đèn led yêu cầu phải có đường dây điện trong xe. Vì thế việc lắp đặt sẽ diễn ra khá phức tạp và ảnh hưởng đến hệ thống điện. Nên nếu bạn có ý định lắp dòng sản phẩm này cần phải có đội ngũ kỹ thuật cao.

Một số kinh nghiệm khi mua nẹp bước chân, ốp bậc cửa xe hơi 

Một số kinh nghiệm khi mua nẹp bước chân, ốp bậc cửa xe hơi

Để có thể sở hữu một sản phẩm nẹp bước chân, ốp bậc cửa xe hơi có chất lượng cao và bền bỉ bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên mua cả nẹp bước chân bên trong cửa xe và ốp bậc cửa bên ngoài: Đây là hai vị trí vô cùng quan trọng để tránh gây ra tình trạng trơn trượt khó khăn khi lên xuống xe. Do đó bạn nên mua cả hai sản phẩm này để đảm bảo an toàn. 

  • Cần phải mua thêm cả ốp phía sau để tránh trầy xước và va đập trong quá trình bốc xếp hành lý, đồ đạc.

  • Khi mua các sản phẩm nẹp bước chân, ốp bậc cửa xe hơi cần phải chú ý đến mẫu xe và đời xe: Bởi vì mỗi mẫu xe và đời xe đều có những điểm khác nhau về thiết kế và kích thước. Vậy nên bạn cần chú ý đến điều này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

  • Khi mua các sản phẩm nẹp bước chân, ốp bậc cửa cần phải chú ý đến giá thành: Bạn nên chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín và có mức giá thành phù hợp. Đồng thời cần chú ý đến khi mua cả bộ thường sẽ có mức giá phải chăng hơn.

Nẹp bước chân ô tô, ốp bậc cửa là những sản phẩm vô cùng cần thiết đối với một chiếc xe hơi. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích.