Kinh doanh phụ tùng & phụ kiện xe hơi có khó hay không?

Nếu là người có kiến thức và đam mê về phụ tùng ô tô, phụ kiện ô tô, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu công việc kinh doanh ở lĩnh vực này. Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh được tổng hợp lại hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong kế hoạch khởi nghiệp của mình.

Kinh doanh phụ tùng & phụ kiện xe hơi có khó hay không?

Kinh doanh phụ tùng & phụ kiện ô tô với 6 bước

  • Nắm rõ về phụ tùng, phụ kiện ô tô

Đây là nhiệm vụ đầu tiên và rất quan trọng đối với người bắt đầu kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô. Bởi từ đây bạn sẽ chính thức gia nhập thị trường này, gặp gỡ và học hỏi từ những người có cùng đam mê với mình.

Nên nhớ vì đây là ngành nghề thiên về kỹ thuật nên người kinh doanh trước hết phải hiểu rõ cấu tạo, các bộ phận và cách thức hoạt động của từng loại. Từ đó mới có thể tư vấn đúng, tạo niềm tin, giúp khiến khách hàng yên tâm sử dụng, đồng thời giúp bạn tránh được những rủi ro khi nhập hàng hóa.

  • Chuẩn bị khoản đầu tư lớn

Để đầu tư vào ngành hàng này sẽ cần khoản tài chính rất lớn, nếu chuyên về phụ tùng thì chi phí có thể đội lên rất cao và còn phải nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, với phụ kiện ô tô nếu dàn trải nhiều mặt hàng khác nhau thì số vốn cũng không phải là nhỏ. Do đó, cần phải tính toán thật kỹ lưỡng để dòng chảy hàng hóa có thể “gối đầu” ổn định.

  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh phụ tùng ô tô

Nếu có thể, hãy lựa chọn những địa điểm gần trung tâm hoặc chọn những con phố chuyên bán về phụ tùng, phụ kiện ô tô. Thông thường chỉ với phụ kiện, khách hàng mới mua và lắp ráp ngay tại cửa hàng. Khi ấy bạn mới cần một cửa hàng có diện tích lớn để có thể chứa 2 đến 3 chiếc ô tô.

  • Tìm nguồn hàng chất lượng

Tìm nguồn hàng chất lượng

Ngành hàng này có đa dạng nhà phân phối trong nước và nước ngoài, nhưng thông thường hàng hóa nội địa tương đối ít nên chủ yếu phải lấy từ nước ngoài. Những loại phụ tùng, phụ kiện này được nhập về thường có giá cao nhưng chất lượng rất tốt, có chính sách bảo hành, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra trên thị trường còn cós nhiều nguồn hàng khác nhau để bạn có thể nhập hàng theo định hướng kinh doanh của mình.

  • Quản lý, lựa chọn nhân sự

Sau khi đã hoàn thành xong các bước đầu tiên, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là hoạch định chiến lược, quản lý, kiểm soát số lượng hàng hóa bằng các công cụ phần mềm quản lý bán hàng. Ngoài ra cũng cần tuyển thêm đội ngũ kỹ thuật để kiểm tra chính xác các giao dịch, thống kê đảm bảo chi tiết và chính xác. Ngoài rađội ngũ chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng trong việc tạo sự thiện cảm, thu hút khách đến với mình.

  • Chiến lược marketing

Để pr được thương hiệu, thu hút khách hàng thì những chiến dịch marketing là rất quan trọng. Có rất nhiều phương pháp có thể được tìm kiếm trên mạng như khuyến mại vào dịp khai trương, các ngày đặc biệt, hay tặng các voucher khuyến mãi… nhằm tạo sự nhận biết của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Kinh doanh phụ tùng & phụ kiện xe hơi dễ hay khó

Kinh doanh phụ tùng & phụ kiện xe hơi dễ hay khó

Trong thời đại ngày nay, nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng lớn kéo theo những dịch vụ kinh doanh về lĩnh vực này ngày càng phát triển, với những đại lý, cửa hàng mọc lên như nấm.

Chính vì lẽ đó, những người mới kinh doanh sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn đến từ những doanh nghiệp khác, đó là chưa kể còn phải đáp ứng đầy đủ những bước phía trên, và điều này thì chắc chắn không phải điều đơn giản.

Theo một số chủ kinh doanh phụ tùng ô tô mua từ những đại lý chính thức của hãng xe ở trong hoặc ngoài nước, thường sẽ không chính sách ưu đãi nào về giá dù mua ít hay nhiều.

Trong khi đó, một số người khi chọn mua phụ tùng phụ kiện ô tô thường rất kỹ tính, họ sẽ cân đo đong đếm từ chất lượng, giá thành rồi chế độ bảo hành rồi mới quyết định mua sản phẩm. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng sẽ chọn những địa chỉ uy tín, lâu năm và nhiều kinh nghiệm để trao gửi niềm tin.

Ngoài ra, việc tiếp cận bằng hình thức bán hàng online đối với ngành hàng này cũng không dễ dàng, nhất là đối với mặt hàng phụ tùng khi nhiều người mua không biết việc lắp đặt, trong khi đối với phụ kiện ô tô cũng nhiều trường hợp vì lý do không tương thích với “xế yêu” của họ.

Như vậy để kết luận về việc kinh doanh phụ tùng và phụ kiện ô tô, có thể thấy là sẽ rất khó đối với người mới. Nhưng nếu là người đã có kinh nghiệm và thâm niêm lâu năm trên thị trường thì lại tương đối dễ dàng.

Nơi bán phụ tùng & phụ kiện xe ô tô

Nơi bán phụ tùng & phụ kiện xe ô tô

Là một đơn vị có thâm niên trong ngành, Hệ thống phụ tùng ô tô MAST tự hào khi là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Hệ thống phụ tùng ô tô chính hãng MAST là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm phụ tùng thương hiệu KIA, HYUNDAI, MOBIS, GM, SSANGYONG, SAMSUNG, MANDO, CTR, HANON, DOWOON, SECO… dành cho xe du lịch, các sản phẩm phụ kiện thương hiệu AUTO CLOVER, 365 AUTO, HIPAS, KORIS, COIDO, VOLCANO, CARORI… dành cho xe du lịch, xe tải và xe khách.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối phụ tùng, phụ kiện ô tô, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm, hợp tác lâu dài từ phía Quý đối tác và Quý khách hàng.

Nhờ có sự nhiệt huyết, yêu nghề đến từ đội ngũ nhân viên và ban lãnh đạo, MAST luôn tồn tại và phát triển bền vững để đem lại những giá trị cốt lõi cho khách hàng bao gồm những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tin cậy, giả cả cạnh tranh và dịch vụ hoàn hảo nhất.