Lịch thay các phụ tùng quan trọng trên ô tô

Các bộ phận quan trọng trên ô tô cần được kiểm tra, thay thế theo định kỳ để đảm bảo tuổi thọ cho xe. Đây cũng là cách tốt nhất để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Lịch thay các phụ tùng quan trọng trên ô tô

1. Lọc nhiên liệu

Mặc dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ nhưng lọc nhiên liệu lại có vai trò rất quan trọng đối với khả năng vận hành và tuổi thọ của động cơ. Nếu không được thay thế đúng lúc, đúng cách thì rất dễ xảy ra tình trạng tắc kim phun nhiên liệu, gây nóng máy, chết máy... để đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành trơn tru cho động cơ thì tốt nhất, lọc nhiên liệu cần được thay thế định kỳ 2 năm/lần hoặc 38.000 km.

Việc thay thế lọc nhiên liệu là rất đơn giản, nhưng người thay cần biết giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật để không xảy ra tình trạng trào nhiên liệu khi tháo bộ lọc ra. Ngoài ra thì để đảm bảo an toàn, các ống dẫn nhiên liệu cũng cần được tháo lắp đúng cách. Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm thì bạn nên đem xe tới gara.

2. Pin/Ắc quy

Trong điều kiện sử dụng bình thương, Pin/ắc quy cần được thay từ 48 – 60 tháng/lần. Khi thay, lưu ý chỉ sử dụng loại có thông số kỹ thuật với chiếc xe. Nên chọn loại có công nghệ tiên tiến, mặc dù chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao hơn nhưng lại đảm bảo tuổi thọ lâu dài hơn, đảm bảo hơn về khả năng vận hành ổn định cho xe.

3. Lọc gió

Khi bộ lọc bị bẩn, tắc... sẽ gây ảnh hưởng cho công suất của động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu. Định kỳ, nên thay thế lọc gió từ 6 – 12 tháng/lần hoặc mỗi 19.000 km, hoặc thay ngay trong các trường hợp cần thiết.

 Lọc gió

4. Dầu hộp số tự động

Đối với xe số tự động hoặc là bán tự động thì dầu hộp số có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm ma sát và đảm bảo nhiệt độ an toàn cho các bộ phận của hộp số. Do đó, nếu không chú ý thay dầu đúng hạn, những hư hỏng xảy ra sau đó sẽ khiến bạn mất rất nhiều phí sửa chữa. Tốt nhất, nên thay dầu định kỳ 2 năm/lần hoặc 38.000 km.

5. Bugi

Bugi

Ô tô của bạn sẽ không thể nổ máy nếu như bugi gặp vấn đề, ngoài ra, bugi quá cũ cũng sẽ khiến cho động cơ không đảm bảo được hiệu suất, tăng mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải. Tốt nhất nên thay bugi khi xe đạt từ 48.000 - 160.000 km.

6. Dây curoa động cơ và dây curoa cam

Dây curoa động cơ và dây curoa cam giữ nhiệm vụ điều phối hoạt động của các bộ phận bên trong lẫn bên ngoài động cơ, dây curoa đứt sẽ khiến cho các bộ phận này ngưng hoạt động, đặc biệt nếu không thay thế theo định kỳ và để bị đứt khi xe đang chạy thì nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn.

Dây curoa động cơ và dây curoa cam

Với bộ phận này thì tốt nhất, nên thay theo định kỳ 3 năm hoặc 58.000 km với dây curoa động cơ, và 96.500 - 145.000 km đối với dây curoa cam.

7. Phanh

Phanh

Có lẽ sẽ không phải bàn thêm về vai trò của phanh đối với xe. Điều cần nhớ ở đây là để đảm bảo an toàn, bạn nên tiến hành thay thế dầu phanh theo định kỳ khoảng 2 năm hoặc 38.000km, trước khi má phanh bị mòn đến mức tối đa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của phụ tùng ô tô Mast Sài Gòn sẽ hữu ích cho bạn. Để được kiểm tra, thay thế và cung cấp các bộ phận quan trọng kể trên, hãy liên hệ ngay với Mast, chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với chính sách bảo hành hấp dẫn, giá cả cạnh tranh, hợp lý nhất trên thị trường.