Quy trình tiến hành kiểm tra hệ thống đèn xi nhan ô tô

Giúp cho người lái xe ra tín hiệu báo rẽ và báo tình trạng hư hỏng của xe cho các xe khác tránh. Hệ thống đè xi nhan là một hệ thống đèn khá quan trọng của ô tô. Nhưng không phải lúc nào đèn xi nhan của bạn cũng hoạt động bình thường, sẽ có những lúc chúng gặp sự cố hoặc gặp nhưng phát sinh ngoài ý muốn. Vậy làm sao để nhận biết được khi nào thì đèn xi nhan có dấu hiệu của sự hư hỏng. Những nhận biết sớm đó sẽ giúp bạn kịp thời đi sửa chữa lại hệ thống đèn ô tô của mình. Sau đây, phụ tùng ô tô Mast sẽ cung cấp cho quý khách một số dấu hiệu để nhận biết các hư hỏng của đèn xi nhan.

Quy trình tiến hành kiểm tra hệ thống đèn xi nhan ô tô

Quy trình tiến hành kiểm tra hệ thống đèn xi nhan ô tô

Để tiến hành kiểm tra, trước hết, bạn hãy bật chìa khóa điện về vị trí ON nhưng không khởi động xe. Sau đó, tiến hành kiểm tra từng bộ phận :

  • Kiểm tra cầu chì : Hãy kiểm tra cẩn thận từng cầu chì trong hộp cầu chì tổng bằng cách dùng đèn kiểm tra mạch.

  • Kiểm tra rơ le điện từ :

Bạn hãy cẩn thận kiểm tra tất cả các bóng và thay thế những bóng bị hỏng sau khi đã xử lý rơ le điện từ. Trong trường hợp bạn đã thay thế những bóng hỏng nhưng đèn vẫn nhấp nháy quá nhanh hoặc sáng yếu thì hãy kiểm tra đến đui đèn.

Để kiểm tra rơ le điện từ, sau khi tháo bộ phận này ra, bạn dùng một đoạn dây điện nối hai đầu cực tại vị trí lắp rơ le. Nếu đèn xi-nhan sáng ở cả hai chiều trái và phải nhưng không nhấp nháy thì có nghĩa là rơ le đã hỏng và bạn cần phải thay nó.

  • Kiểm tra công tác điều khiển đèn xi-nhan

Nguyên lý hoạt động của đèn xinhan

Nguyên lý hoạt động của đèn xinhan

  • Khi công tắc đèn xi nhan hoạt động, các công tắc đèn bộ nháy đèn xi nhan bật đèn xi nhan bên trái và bên phải làm cho đèn xi nhan ở phía đó nhấp nháy.

  • Để báo cho người lái biết hệ thống đèn xi nhan đang hoạt động một âm thanh được phát ra bởi hệ thống này.

- Rẽ sang trái Khi công tắc đèn xi nhan được dịch chuyển về bên trái, thì cực EL của bộ nháy đèn xi nhan và đất được nối thông. Dòng điện đi tới cực LL và đèn xi nhan bên trái nhấp nháy.

- Rẽ sang phải Khi công tắc đèn xi nhan dịch chuyển về bên phải thì cực ER của bộ nháy đèn xi nhan được tiếp mát. Dòng điện đi tới cực LR và đèn xi nhan bên phải nhấp nháy