Tác dụng của gioăng cao su cho xe ô tô

Gioăng cao su ô tô được sản xuất từ cao su tự nhiên, có rất nhiều công dụng và được áp trong nhiều lĩnh vực. Được dán tại các vị trí cửa xe oto giúp bạn đóng cửa êm hơn, giúp chắn bụi – gió, chống nước nước vào bên trong xe. Hiện nay có nhiều người cho rằng gioăng cao su có thể chống ồn tốt cho xe, tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Vậy có nên dán gioăng cao su để chống ồn cho ô tô không? Dưới đây phụ tùng ô tô Mast sẽ chia sẻ chi tiết cho các bạn hiểu rõ hơn.

Tác dụng của gioăng cao su cho xe ô tô

Gioăng cao su là gì?

Là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong lĩnh vực máy móc thiết bị. Nó được làm từ cao su tự nhiên và cao su tổng hợp gồm có: silicone, Neo prence, NBR, EPDM. Được ứng dụng trong rất nhiều trường hợp và có hiệu quả cao. Mỗi loại gioăng đều có một đặc tính và công dụng khác nhau.

Tác dụng của gioăng cao su cho xe ô tô

  • Với các dòng xe giá rẻ, tầm trung, được lắp thêm gioăng cánh cửa. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng xe thì gioăng bị bẹp và đóng cửa rất lỏng lẻo. Nếu dán thêm ron cao su sẽ giúp tạo độ khít và khi đóng cửa sẽ tạo ra âm thanh và cảm giác chắc nịch giống như những xe hạng sang hoặc mới mua.

  • Không còn những tiếng kêu của cửa xe khi đi đường xóc, đường xấu. Đặc biệt nhất là lúc xe ôm cua, lực sẽ dồn vào các chốt cửa. Gioăng cao su ôm chặt khí với khung xe tạo cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe.

  • Làm kín cánh cửa xe, ngăn cách gió lùa vào bên trong xe

  • Đóng cửa xe thoải mái và êm hơn mà không sợ va chạm làm hỏng cửa xe

  • Nếu phần cánh cửa xe chưa khít. Nó còn giúp ngăn cản bụi bẩn, nước mưa…

  • Đặc biệt dán cao su còn giúp cách âm, chống ồn ô tô. Nghe nhạc êm hơn, rõ hơn mà không bị ảnh hưởng đến tiếng ồn bên ngoài.

Có nên dán gioăng cao su để chống ồn ô tô

Có nên dán gioăng cao su để chống ồn ô tô

Sử dụng gioăng cao su để chống ồn cho ô tô cũng là một trong những biện pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên với cách này, theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng thì chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn. Chỉ khoảng 1-2 tháng là gioăng chống ồn không còn hiệu quả nữa.

Nếu với mục đích chính là sử dụng ron cao su để chống ồn cho xe oto thì chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng. Bởi vì tiếng ồn cho xe ô tô còn tác động từ bánh xe, gầm xe, từ động cơ và bên ngoài xe. Mà gioang cao su thì không thể khắc phục được hết những yếu tố này. Các bạn nên dán các vật liệu chống ồn hoặc sử dụng sơn phủ gầm Wurth để cách âm ô tô hiệu quả nhất.

Các loại gioăng cao su

  • Gioăng B: Có thể dán tại vị trí mép – khe giữa 2 cửa xe nhằm ngăn bụi, nước và ít nhiều hạn chế tạp âm bên ngoài vọng vào khoang xe.

  • Gioăng D: Tại vị trí mép ngoài cánh cửa trước và cửa sau xe (3,5m-4,5m).

  • Gioăng T: Dưới chân kính lái (kính chắn gió). (1,5m-1,6m). Giúp bảo vệ kính lái, ngăn nước mưa bụi và gió lọt vào trong xe khi xe di chuyển.

  • Gioăng P: Sử dụng tại nắp capo, dưới cánh cửa trước xe, cốp xe và cửa sau xe (7m-8,5m)

  • Gioăng U: Dán ở mép cửa xe (5m). Giúp chống va chạm và chày xước cánh cửa xe, hạn chế rủi ro khi chúng ta sơ ý mở cửa chạm vào xe bên cạnh hay chạm vào tường.

  • Gioăng Z: Mép trong cánh cửa trước (1,5m-1,6m).

Những lưu ý khi lắp gioăng cao su bảo vệ cửa xe

Những lưu ý khi lắp gioăng cao su bảo vệ cửa xe

Sử dụng và lắp đặt dễ dàng bằng cách: Làm sạch các vị trí cần dán rồi sử dụng keo dán chuyên dụng. Sau khi dán gioăng xong, các bạn cần đóng chặt cửa ít nhất từ 20-30 phút (để hiệu quả nhất thì có thể để 3 tiếng không đóng mở cửa) sau đó có thể sử dụng bình thường.

Trong vòng 3 ngày đầu, các bạn hạn chế không nên rửa xe và để xe nơi khô ráo. Những ngày đầu vì gioăng mới và bám chặt với khung xe cho nên sẽ có cảm giác đóng cửa hơi chặt. Các bạn có thể yên tâm vài ngày sau sẽ thấy bình thường.

Ngoài việc chống bụi, gió nước và cách âm ra thì gioăng cao su cửa xe ô tô còn có khả năng chịu được và cách nhiệt khá tốt. Hơn nữa, nó tạo ma sát lớn, giúp cánh cửa xe cố định, bảo vệ kính xe ô tô không bị vỡ hoặc va đập khi đi trên được hoặc khi đóng cửa xe quá mạnh.